Open navigation

Công văn 937/BHXH-CST Rà soát, trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 937/BHXH-CST

V/v rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động

TP. Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 5 năm 2017


Kính gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố.


Tiếp theo công văn số 3118/BHXH-CST ngày 26/12/2016 và công văn số 568/BHXH- CST ngày 23/3/2017 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hồ Chí Minh về việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động. BHXH thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn bổ sung như sau:


  1. Theo hướng dẫn tại công văn số 1527/BHXH-ST ngày 04/5/2017 của BHXH Việt Nam về việc rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động, Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mẫu số 03) bổ sung thêm tiêu thức “Nơi cấp giấy khai sinh” (có phụ lục kèm theo), đề nghị đơn vị sử dụng lao động (đơn vị) thực hiện:


    • Trường hợp Mẫu số 03 có tiêu thức "Nơi cấp giấy khai sinh", đề nghị đơn vị hướng dẫn người lao động ghi đầy đủ nội dung tại cột “Nội dung đề nghị điều chỉnh”.


    • Trường hợp Mẫu số 03 không có tiêu thức “Nơi cấp giấy khai sinh” (do cơ quan BHXH in trước, khi công văn số 1527/BHXH-ST ban hành), đề nghị đơn vị hướng dẫn người lao động ghi bổ sung tiêu thức này dưới hàng “Số CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước:….. ” tại cột “Nội dung đề nghị điều chỉnh”.


      Lưu ý: trường hợp người lao động chưa xác định được nơi cấp giấy khai sinh thì ghi nguyên quán hoặc ghi theo nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú....


  2. Sau 20 ngày kể từ ngày đơn vị nhận được Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mẫu số 03) của người lao động, Danh sách giao nhận sổ BHXH (Mẫu số 01) từ cơ quan BHXH, khẩn trương rà soát, đối chiếu thông tin đóng BHXH của người lao động và lập hồ sơ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 320 chuyển cho cơ quan BHXH để cấp lại sổ BHXH, in tờ rời hàng năm cho người lao động. Trường hợp đơn vị có số lượng lao động lớn thì tùy theo tình hình thực tế có thể nộp hồ sơ theo từng đợt.


  3. Trường hợp đơn vị đã nhận được Mẫu số 03 nhưng thừa hoặc thiếu so với số lao động đang quản lý, thực hiện như sau:


    • Đối với người lao động đang tham gia BHXH tại đơn vị thiếu Mẫu số 03 là do người lao động có quá trình đóng BHXH, BHTN trùng nhau nên cơ quan BHXH không in được, đơn vị chỉ nộp sổ BHXH của người lao động theo Phiếu giao nhận hồ sơ 320 cho cơ quan BHXH để kiểm tra, rà soát.

    • Đối với người lao động nghỉ việc sổ BHXH đã xác nhận trả cho người lao động nhưng vẫn nhận được Mẫu số 03 thì đơn vị không nộp hồ sơ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 320.


    • Trường hợp đơn vị đã nhận được Mẫu số 03 nhưng thất lạc hoặc hư hỏng thì căn cứ quá trình đóng BHXH, BHTN ghi trên sổ BHXH của người lao động để lập Mẫu số 03 chuyển cho cơ quan BHXH.


  4. Kể từ ngày 01/06/2017, đối với lao động tăng mới đơn vị thực hiện như sau:


  • Trường hợp người lao động tăng mới khi nhận được tờ bìa sổ BHXH từ cơ quan BHXH thì đơn vị trả cho người lao động quản lý.


  • Trường hợp người lao động tăng mới đã có sổ BHXH, đơn vị căn cứ số sổ BHXH do người lao động cung cấp để kê khai tham gia tiếp và không yêu cầu người lao động nộp sổ cho đơn vị lưu giữ.


Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đơn vị sử dụng lao động kịp thời phản ánh về Bảo hiểm xã hội Thành phố để được hướng dẫn, giải quyết./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Ban Giám đốc BHXHTP (để b/c);

  • Các phòng nghiệp vụ (để thực hiện);

  • BHXH quận, huyện (để thực hiện);

  • Đăng tải trên Website BHXH TP;

  • Lưu: VT, CST(Trung).

KT. GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC


Nguyễn Thị Thu

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.