Open navigation

Công văn 4428/TCHQ-PC Không xử phạt vi phạm hành chính do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 ---------------

Số: 4428/TCHQ-PC
V/v không xử phạt VPHC do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

Kính gửi:

- Cục Hải quan tỉnh, thành phố;
- Cục Điều tra chống buôn lậu;
 - Cục Kiểm tra sau thông quan.

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã nhận được văn bản của một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị cơ quan hải quan xem xét không XPVPHC đối với một số trường hợp vi phạm xảy ra trong lĩnh vực hải quan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, chống dịch của Chính phủ, bao gồm một số trường hợp như sau:

(i) Hàng hóa thuộc danh mục phải kiểm tra nhà nước về chất lượng nhưng chuyên gia nước ngoài chưa thể sang Việt Nam để lắp ráp phụ kiện phục vụ cho việc kiểm tra chất lượng hàng hóa theo quy định.

(ii) Hàng hóa (hóa chất) nhập về không có bồn chứa, không tiêu thụ được nên phải để hàng lưu tại cảng, không thể khai hải quan đúng thời hạn quy định.

(iii) Doanh nghiệp không nộp báo cáo quyết toán, nộp chậm báo cáo tình hình sử dụng hàng hóa miễn thuế do giãn cách xã hội, không có nhân viên làm việc.

(iv) Doanh nghiệp không thể thu xếp nguồn tài chính để nộp tiền thuế cho tất cả các lô hàng đã về Việt Nam trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng đến cửa khẩu.

(v) Doanh nghiệp không thể đăng ký tờ khai, lấy hàng trong thời gian 30 ngày kể từ ngày hàng về đến cửa khẩu do hoạt động trong khu vực bị phong tỏa.

(vi) Doanh nghiệp không thể thực hiện tái xuất hàng hóa theo quyết định XPVPHC do giãn cách xã hội và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(vii) Doanh nghiệp không thể tái xuất, tái nhập hàng hóa đúng thời hạn quy định hoặc đúng thời hạn đăng ký với cơ quan hải quan do giãn cách xã hội và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(viii) Một số đơn vị hải quan có ca F0 và thực hiện giãn cách xã hội nên không thể lập biên bản vi phạm hành chính, tiếp nhận hồ sơ, tang vật vi phạm để xác minh làm rõ vi phạm để xử lý đúng thời hạn theo quy định.

Tổng cục đã có công văn số 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.