Open navigation

Công văn 4179/BHXH-DVT ngày 07/11/2019 Đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh bảo hiểm y tế

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4179/BHXH-DVT

V/v đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh BHYT

Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2019

 

Kính gửi:

- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng;
- Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân;
(Sau đây gọi chung là BHXH các tỉnh)

Thời gian vừa qua BHXH Việt Nam nhận được phản ánh của người bệnh, cơ quan truyền thông về việc một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) không cung ứng đủ thuốc để điều trị cho người bệnh, đặc biệt là thiếu huyết thanh kháng bạch hầu tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Việc các cơ sở khám, chữa bệnh không cung ứng đủ thuốc là vi phạm quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 21 Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT và ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh BHYT. Để việc cung ứng thuốc được đầy đủ, kịp thời và đảm bảo quyền lợi của người bệnh BHYT, BHXH Việt Nam yêu cầu BHYT các tỉnh:

1. Chủ động phối hợp với Sở Y tế tỉnh chỉ đạo và hướng dẫn có cơ sở KCB BHYT trên địa bàn có ngay các giải pháp cung ứng đủ, kịp thời thuốc điều trị cho người bệnh BHYT, đặc biệt đối với các trường hợp cấp cứu, dịch bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người; đồng thời giải thích để người bệnh yên tâm điều trị, không phải bỏ về vì bệnh viện không làm tròn trách nhiệm cung ứng thuốc như một số trường hợp mắc bệnh bạch hầu mà báo chí đã nêu.

2. Có ngay văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT thực hiện nghiêm trách nhiệm cung ứng thuốc, vật tư y tế để điều trị cho người bệnh đúng quy định, tuyệt đối không để thiếu hoặc yêu cầu người bệnh phải tự mua các loại thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được quỹ BHYT chi trả.

Yêu cầu BHXH các tỉnh khẩn trương thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh ngay về BHXH Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết./.


Nơi nhận:
Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- PTGĐ Phạm Lương Sơn (để b/c);
- Vụ BHYT - Bộ Y tế.
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các đơn vị: CSYT, GĐB, GĐN; Báo BHXH; Website BHXH Việt Nam;
 - Lưu VT, DVT…

TL. TỔNG GIÁM ĐỐC
TRƯỞNG BAN DƯỢC VÀ VẬT TƯ Y TẾ




 Lê Văn Phúc

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.