Open navigation

Công văn 1964/TCT-CS Khấu trừ thuế giá trị gia tăng bị truy thu khi cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC THUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 1964 / TCT - CS

V/v chính sách thuế

Hà Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2016


Kính gửi: Cục thuế tỉnh Đồng Nai.


Tổng cục Thuế nhận được công văn số 1654 / CT - TTHT ngày 16/03/2016 của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai về việc khấu trừ thuế GTGT bị truy thu khi cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:


Tại Điều 14 Thông tư số 219 / 2013 / TT - BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính quy định về nguyên tắc khấu trừ thuế GTGT đầu vào:


“8. Thuế GTGT đầu vào phát sinh trong kỳ nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của kỳ đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho.


Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế”.


Căn cứ quy định trên, trường hợp trong năm 2010, Công ty TNHH Viet Hsiang có ký hợp đồng với nhà thầu nước ngoài nhưng Công ty không kê khai, nộp thuế thay nhà thầu nước ngoài theo quy định. Năm 2015, khi Cục Thuế tỉnh Đồng Nai kiểm tra thuế tại trụ sở Công ty và đã truy thu thuế GTGT nộp hộ nhà thầu nước ngoài thì Công ty TNHH Viet Hsiang không được kê khai khấu trừ bổ sung số thuế GTGT bị truy thu này.


Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế tỉnh Đồng Nai biết và hướng dẫn đơn vị thực hiện./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Vụ PC, TTr (TCT);

  • Lưu: VT, CS (2b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG 

PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Cao Anh Tuấn

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.