Open navigation

Công văn 8122/VPCP-KTTH Quản lý sản xuất, kinh doanh thức ăn thủy sản


VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------------------

Số:  8122 / VPCP - KTTH 

V/v quản lý sản xuất, kinh doanh thức ăn thủy sản

Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2015


Kính gửi: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Bộ Tài chính;

Bộ Công Thương;

Bộ Công an;

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xét đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số  6097 / BNN - TCTS  ngày 03 tháng 8 năm 2015 về việc báo cáo kết quả kiểm tra cơ sở sản xuất thức ăn thủy sản và ý kiến của các Bộ: Tài chính (văn bản số  12504 / BTC - QLG  ngày 08 tháng 9 năm 2015), Công Thương (văn bản số  9115 / BCT - QLTT  ngày 01 tháng 9 năm 2015), Công an (văn bản số  1839 / BCA - A61  ngày 31 tháng 8 năm 2015), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có ý kiến như sau:

  1. Bộ Tài chính:

    1. Chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công Thương, Công an và các cơ quan có liên quan kiểm tra, xem xét có hay không sự chuyển giá đối với các doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định.

    2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thuế của các doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản có vốn đầu tư nước ngoài chiếm thị phần lớn tại Việt Nam, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá, thuế và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; rà soát danh sách các doanh nghiệp phải kê khai giá tại Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật về giá.

  2. Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan quản lý cạnh tranh thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định của Luật cạnh tranh.

  3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát danh sách tổ chức, cá nhân phải kê khai giá theo quy định của pháp luật về giá; tăng cường kiểm tra, thanh tra về kê khai giá, niêm yết giá, giá bán của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn thủy sản có vốn đầu tư nước ngoài tại địa phương; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan, địa phương biết, thực hiện./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Thủ tướng CP, Phó TTg Vũ Văn Ninh;

  • Bộ KH&ĐT;

  • VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Sỹ Hiệp, Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, TKBT, KTN;

  • Lưu: VT, KTTH (3), DH.

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM 

PHÓ CHỦ NHIỆM


Nguyễn Sỹ Hiệp

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.