Open navigation

Công văn 9427/TCHQ-GSQL Giải quyết vướng mắc thủ tục nhập khẩu tài sản cho thuê tài chính


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  9427 / TCHQ - GSQL

V/v giải quyết vướng mắc thủ tục nhập khẩu tài sản cho thuê tài chính

Hà Nội, ngày 13 tháng 10 năm 2015


Kính gửi: Công ty TNHH Cho thuê tài chính Quốc tế Việt Nam.

(Địa chỉ: P.902 Centec, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM)


Tổng cục Hải quan nhận được công văn số  6403 / NHNN - TTGSNH  ngày 24/8/2015 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, gửi Bộ Tài chính, phản ảnh vướng mắc về thủ tục nhập khẩu tài sản cho thuê tài chính (theo công văn số  49 / CV - 2015  ngày 04/5/2015 của Quý Công ty). Sau khi rà soát quy định của pháp luật liên quan, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:


  1. Về việc công ty cho thuê tài chính không được làm thủ tục nhập khẩu trực tiếp tài sản cho thuê (nêu tại mục 1 công văn  6403 / NHNN) :


    Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định số  39 / 2014 / NĐ - CP  của Chính phủ quy định về nghĩa vụ của bên cho thuê tài chính thì công ty cho thuê tài chính được làm thủ tục nhập khẩu tài sản cho thuê theo thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng cho thuê tài chính. Do đó, công ty cho thuê tài chính được làm thủ tục nhập khẩu trực tiếp tài sản cho thuê tại cơ quan hải quan.


  2. Về việc cơ quan hải quan không chấp nhận công ty cho thuê tài chính nhập khẩu máy móc thiết bị theo giấy phép cấp cho bên thuê tài chính:


Do Tổng cục Hải quan chưa nhận được công văn số  49 / CV - 2015  của Quý Công ty, do đó chưa rõ vướng mắc cụ thể thuộc diện quản lý chuyên ngành nào, và điều kiện quản lý đối với tài sản cho thuê, do vậy chưa trả lời vướng mắc cụ thể được. Để có cơ sở giải quyết vướng mắc, đề nghị Quý Công ty gửi hồ sơ và cung cấp thông tin vướng mắc có liên quan về Tổng cục Hải quan (qua Cục Giám sát quản lý) để xem xét, giải quyết./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

  • Lưu: VT, GSQL(2).

KT.TỔNG CỤC TRƯỞNG 

PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Vũ Ngọc Anh

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.