Open navigation

Công văn 1098/XNK-TH Thủ tục nhập khẩu gỗ từ Campuchia


BỘ CÔNG THƯƠNG

CỤC XUẤT NHẬP KHẨU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  1098 / XNK - TH

V/v thủ tục nhập khẩu gỗ từ Campuchia

Hà Nội, ngày 09 tháng 12 năm 2015


Kính gửi: Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Hà

(Địa chỉ: Phố Đồng Tiến, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh)


Trả lời công văn số  05 / CV - MNHH  ngày 12 tháng 11 năm 2015 của Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Hà đề nghị Bộ Công Thương cấp văn bản liên quan đến thủ tục nhập khẩu gỗ từ Campuchia, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương có ý kiến như sau:


Về việc nhập khẩu gỗ: theo quy định hiện hành, thương nhân nhập khẩu gỗ làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan và không phải xin giấy phép nhập khẩu của Bộ Công Thương.


Về việc quá cảnh hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia: Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam áp dụng với hàng hóa của mỗi Bên xuất khẩu đi nước thứ ba, hoặc nhập khẩu từ nước thứ ba về, hoặc hàng hóa vận chuyển từ một địa phương này sang một địa phương khác của một Bên ký kết. Do vậy, Công ty căn cứ điều khoản giao hàng thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán với doanh nghiệp xuất khẩu của Lào để xác định chủ sở hữu của lô hàng. Trường hợp hàng hóa khi vận chuyển qua lãnh thổ Campuchia thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp xuất khẩu của Lào thì không thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia.


Trên đây là ý kiến trả lời của Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương để Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Hà biết và thực hiện./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Tổng cục Hải quan;

  • Cục trưởng;

  • Lưu: VT, TH, tamvm.

KT. CỤC TRƯỞNG 

PHÓ CỤC TRƯỞNG


Trần Thanh Hải

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.