Open navigation

Công văn 10523/TCHQ-GSQL Thủ tục nhập khẩu thiết bị Dự án bể thử mô hình tàu thủy


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  10523 / TCHQ - GSQL 

V/v thủ tục nhập khẩu thiết bị Dự án bể thử mô hình tàu thủy

Hà Nội, ngày 25 tháng 08 năm 2014


Kính gửi: - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy;

- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trả lời công văn số  1950 / CNT - TCKT  ngày 28/7/2014 của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và công văn số  603 / CV - ĐHHHVN  ngày 12/8/2014 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam về thủ tục nhập khẩu, bảo quản thiết bị thuộc Dự án Bể thử mô hình tàu thủy, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:


  1. Về thủ tục nhập khẩu: trong thời gian từ năm 2012 đến nay, Tổng cục Hải quan đã có 6 công văn gửi Viện Khoa học công nghệ tàu thủy (đơn vị đầu tiên làm thủ tục), Cục Hải quan Hải Phòng và Cục Hải quan Hà Nội để hướng dẫn thủ tục nhập khẩu lô hàng nói trên. Đề nghị Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cử đại diện đến cơ quan hải quan để làm thủ tục.


  2. Về tiền thuế nhập khẩu và thuế VAT: căn cứ điểm 3 Thông báo số  213 / TB - VPCP  ngày 28/5/2014 của Văn phòng Chính phủ, đơn vị hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu lô hàng sẽ giải quyết gia hạn nộp thuế nhập khẩu và thuế VAT đối với các thiết bị, linh kiện nhập khẩu của dự án đến hết năm 2014.


  3. Về các khoản phí lưu kho, bãi: đề nghị Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy liên hệ với đơn vị chức năng thuộc Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính để được hướng dẫn và giải quyết theo quy định tại điểm 3 Thông báo số  213 / TB - VPCP  của Văn phòng Chính phủ.


  4. Về bảo quản hàng hóa: Tổng cục Hải quan đồng ý để Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp nhận nguyên trạng hàng hóa đang được lưu giữ tại Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc và kho bãi cảng Hải Phòng về kho của Nhà trường tại đường Hải Triều, Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng để bảo quản (sau khi đơn vị đã thực hiện xong các việc liên quan đến tiếp nhận lô hàng). Giao Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan thành phố Hà Nội tổ chức bàn giao, giám sát lô hàng bảo quản tại địa điểm trên đến khi hàng hóa được thông quan.


Tổng cục Hải quan trả lời để Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được biết./.


Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn (để b/c);

  • Cục Hải quan: Hà Nội, Hải Phòng (để t/h);

  • Lưu: VT, GSQL (02).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG 

PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Nguyễn Dương Thái

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.