Open navigation

Công văn 64955/CT-HTr Kê khai thuế giá trị gia tăng

TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP HÀ NỘI
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 ---------------

Số: 64955/CT-HTr
V/v trả lời chính sách thuế

Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2015

Kính gửi:

Viện khoa học Thủy Lợi Việt Nam
(Địa chỉ: 171 Tây Sơn, P. Đống Đa, TP Hà Nội; MST: 0102903699.)

Cục thuế TP Hà Nội nhận được công văn số 1280/VKHTLVN-TCKT ngày 14/09/2015 Viện khoa học Thủy Lợi Việt Nam hỏi về chính sách thuế, Cục thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:

- Căn cứ Thông tư số 181/2013/TT-BTC ngày 03/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chính sách thuế và ưu đãi thuế đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ.

+ Tại Điều 3 Chương I về quy định chung:

“Các từ ngữ được sử dụng tại Thông tư này có nghĩa như đã được định nghĩa tại Điu 3 và Điều 4 Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 của Chính phủ về quản  và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ. Ngoài ra, trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiu như sau:

"Nhà thầu chính" là các tổ chức, cá nhân trực tiếp ký hợp đồng với Chủ dự án ODA, vn vay ưu đãi hoặc nhà tài trợ vốn cho dự án ODA, vốn vay ưu đãi để xây lắp công trình hoặc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho dự án ODA, vốn vay ưu đãi. Nhà thầu chính bao gồm Nhà thầu chính nước ngoài và Nhà thầu chính Việt Nam.

"Nhà thầu phụ" là t chức, cá nhân ký hợp đồng trực tiếp với Nhà thầu chính để thực hiện một phần công việc của hợp đồng Nhà thầu chính ký với Chủ dự án ODA, vn vay ưu đãi hoặc nhà tài trợ vốn cho dự án ODA, vn vay ưu đãiNhà thầu phụ bao gồm Nhà thầu phụ nước ngoài và Nhà thầu phụ Việt Nam”.

+ Tại Điều 6 Chương II quy định chính sách thuế đối với nhà thầu chính, nhà thầu phụ thực hiện dự án

1. Thuế NK, thuế XK, thuế TTĐB, thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khu.

...

2. Thuế GTGT, thuế TNDN và các loại thuếphí, lệ phí khác đối với cung cấp hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam

....

d.... Trường hợp dự án được ngân sách nhà nước bố trí vốn đối ứng để trả thuế GTGT thì nhà thầu chính không được hoàn thuế GTGT đầu vào đã trả đối với hàng hóa, dịch vụ mua tại Việt Nam không phân biệt hợp đồng ký giữa chủ dự án và nhà thầu chính được phê duyệt bao gồm thuế GTGT hay không bao gồm thuế GTGT. Nhà thầu chính phải khai, nộp thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn hiện hành”.

- Căn cứ Quyết định số 478/QĐ-UBND ngày 03/02/2015 về việc phê duyệt kế hoạch công tác và ngân sách năm 2015 dự án “Quản lý nguồn nước tổng hp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh” (IWMC).

- Căn cứ Quyết định số 42/QĐ-PCU ngày 13/04/2015 về việc phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 03/DVTC-IWMC: Tư vấn kỹ thuật về mô hình thủy lực/thủy văn lưu vực sông Rào Cái và mô hình thoát nước tại Thành Phố Hà Tĩnh tỉnh Hà Tĩnh.

- Căn cứ Biên bản thương thảo hp đồng số 03/BBTT-IWMC ngày 21/04/2015 giữa Ban điều phối dự án SRDP-IWMC Hà Tĩnh và Viện khoa học Thủy Lợi Việt Nam.

Căn cứ các quy định trên, Viện khoa học Thủy Lợi Việt Nam đăng ký kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ là nhà thầu chính ký với Chủ dự án thực hiện “Tư vấn kỹ thuật về mô hình thủy lực/thủy văn lưu vực Sông Rào Cái và mô hình thoát nước tại Thành Phố Hà Tĩnh tỉnh Hà Tĩnh” không bao gồm thuế GTGT do Vương quốc Bỉ tài trợ thuộc nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại được ngân sách nhà nước bố trí vốn đối ứng để trả thuế GTGT thì nhà thầu chính, không được hoàn thuế GTGT đầu vào đã trả đối với hàng hóa, dịch vụ mua tại Việt Nam. Khi hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm thu được tiền của Chủ dự án, Nhà thầu chính phải xuất hóa đơn, kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định.

Cục thuế TP Hà Nội trả lời để Viện khoa học Thủy Lợi Việt Nam được biết và thực hiện ./.


Nơi nhận:
Như trên;
 - 
Phòng Kiểm tra thuế số 5;
- Phòng Pháp chế;
 - Lưu: VT, HTr(2).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




 Mai Sơn

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.