Open navigation

Công văn 5127/BHXH-PC Hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  5127 / BHXH - PC 

V/v hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2015


Kính gửi: - Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Để đảm bảo tính thống nhất thi hành Quyết định số  1458 / QĐ - BHXH  ngày 03/12/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thiết lập hệ thống công chức, viên chức làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn một số nội dung sau:

  1. Tiêu chí lựa chọn cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC

    Cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC (sau đây gọi tắt là cán bộ làm đầu mối) đảm bảo có đủ các tiêu chí sau:

    1. Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu các quy định về TTHC, quy trình giải quyết nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

    2. Có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao quy định tại Điều 2 Quyết định số  1458 / QĐ - BHXH ; đồng thời, tham mưu giúp thủ trưởng đơn vị thực thi có hiệu quả trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC.

    3. Làm việc ổn định tại một trong những vị trí chuyên môn theo Quyết định số  1458 / QĐ -  BHXH:

      1. Đối tượng thuộc Khoản 2, Khoản 3 Điều 1 là viên chức thuộc đơn vị.

      2. Đối tượng thuộc Khoản 4 Điều 1 là viên chức thuộc 04 Phòng: Văn phòng, Tiếp nhận và trả kết quả TTHC, Tổ chức cán bộ, Kiểm tra.

      3. Đối tượng thuộc Khoản 5 Điều 1 là viên chức thuộc Tổ, Bộ phận Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ của Bảo hiểm xã hội cấp huyện.

  2. Thiết lập hệ thống, thay đổi, bổ sung và trách nhiệm của cán bộ làm đầu mối

    1. Thiết lập hệ thống cán bộ làm đầu mối

      Số lượng cán bộ làm đầu mối được thiết lập không quá số lượng tối thiểu theo quy định tại Quyết định số  1458 / QĐ - BHXH :

      1. Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách cán bộ đầu mối gửi Ban Pháp chế tổng hợp, trình Tổng Giám đốc phê duyệt.

      2. Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh sách cán bộ làm đầu mối, đồng thời gửi Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.

    2. Thay đổi cán bộ làm đầu mối

      Trong trường hợp cần thay đổi cán bộ làm đầu mối mà không làm thay đổi số lượng của danh sách đã phê duyệt:

      1. Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách, nêu rõ lý do thay đổi gửi Ban Pháp chế.

      2. Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố ban hành quyết định thay đổi cán bộ làm đầu mối; đồng thời, gửi Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.

    3. Bổ sung cán bộ làm đầu mối

      Định kỳ tháng 12 hàng năm, căn cứ yêu cầu, kết quả thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đề xuất việc bổ sung cán bộ làm đầu mối gửi Ban Pháp chế tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc xem xét phê duyệt.

    4. Trách nhiệm của cán bộ làm đầu mối

  3. Cán bộ làm đầu mối chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị về việc thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC tại đơn vị; chịu sự hướng dẫn, kiểm tra của Ban Pháp chế về nghiệp vụ Kiểm soát TTHC.

  4. Tổ chức thực hiện

  1. Để đảm bảo cho hệ thống cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC bắt đầu hoạt động từ ngày 01/01/2016:

    1. Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách cán bộ làm đầu mối gửi Ban Pháp chế trước ngày 25/12/2015.

    2. Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh sách cán bộ làm đầu mối, gửi Ban Pháp chế trước ngày 31/12/2015.

  2. Danh sách cán bộ làm đầu mối lập theo Mẫu  01 / DSĐM  ban hành kèm theo văn bản 

    này.


Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện phản ánh về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (qua Ban Pháp chế) theo địa chỉ: [email protected] hoặc số điện thoại 04.39928017 để được hướng dẫn./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Tổng Giám đốc;

  • Các Phó TGĐ;

  • Lưu: VT, PC (08).

TL. TỔNG GIÁM ĐỐC 

TRƯỞNG BAN PHÁP CHẾ

Lương Anh Tuấn


Mẫu  01 / DSDM 

(Ban hành kèm theo Công văn số  5127 / BHXH -  PC ngày 17/12/2015 của BHXH Việt Nam)

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

…………… (1) ………………

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

………., ngày ….. tháng ….. năm …..


DANH SÁCH CÁN BỘ LÀM ĐẦU MỐI KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH


(Ban hành kèm theo ………. (2) ……….)


STT

Họ và tên

Sinh năm

Trình độ, chuyên môn đào tạo

Chức vụ

Đơn vị

(Tên  Phòng / huyện) 

Số điện thoại di động, email

Ghi chú

Nam

Nữ

1

2

3

4

5

6

7

8

9

1

Nguyễn Văn A

1967

Cử nhân, Học viện hành chính

Chuyên viên

Phòng Tiếp nhận và trả kết quả TTHC

Đt: 09XXXXXX


email: [email protected]

2

Nguyễn Thị B

1980

Cử nhân, Đại học Luật

Phó Trưởng phòng

Văn phòng

Đt: 090 XXXXX


email: [email protected]

Thay ông Lê Văn B,


………………..

3

……………

...

Tổng cộng: -----

-người


NGƯỜI LẬP BIỂU

(Ký, ghi rõ họ tên)

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký, ghi rõ họ tên)


Lưu ý:


  • (1) : Tên đơn vị giúp việc Tổng Giám  đốc / đơn  vị sự nghiệp trực  thuộc / BHXH  tỉnh, thành phố;

  • (2): + Công văn đối với đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc (nếu có);

    + Quyết định đối với đơn vị sự nghiệp trực  thuộc / BHXH  tỉnh, thành phố.

  • Cột 9 sử dụng trong trường hợp thay đổi cán bộ làm đầu mối: Ghi thông tin cán bộ làm đầu mối trước khi thay đổi.

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.