Open navigation

Công văn 6939/TCHQ-TXNK Thu hồi nợ thuế


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 6939 / TCHQ - TXNK

V/v thu hồi nợ thuế

Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2013


Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.


Qua tổng hợp số liệu báo cáo của Cục Hải quan các tỉnh, thành phố về kết quả thu hồi nợ của các tờ khai phát sinh từ năm 2012 trở về trước thì tính đến ngày 31/10/2013, toàn ngành thu hồi đạt khoảng 56% so với chỉ tiêu giao các đơn vị thu hồi nợ theo Quyết định 775 / QĐ - TCHQ ngày 26/03/2013 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan. Để tăng cường hiệu quả công tác thu hồi nợ, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố như sau:


  1. Tăng cường công tác đôn đốc, thu hồi nợ đọng, các đơn vị thực hiện quyết liệt các biện pháp để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ, trong đó thực hiện nghiêm thứ tự thanh toán tiền thuế và các biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.


  2. Kiểm tra, rà soát các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn còn nợ thuế, nợ phạt, làm việc với UBND tỉnh, thành phố đề nghị có ý kiến chỉ đạo đối với các cơ quan ban ngành có liên quan để thu hồi nợ thuế.


  3. Phối hợp với cơ quan thuế nơi doanh nghiệp đóng trụ sở để thực hiện thu hồi nợ đối với các doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT tại cơ quan thuế.


  4. Những đơn vị có tỷ lệ thực hiện thu hồi đến 31/10/2013 chưa đạt chỉ tiêu được giao cần tích cực trong công tác thu hồi nợ để đạt chỉ tiêu được giao và báo cáo Tổng cục lý do thu hồi thấp, không đạt chỉ tiêu.


Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố được biết và thực hiện./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • PTCT Hoàng Việt Cường (để b/c);

  • Lưu: VT, TXNK (4b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG

KT. CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ XNK 

PHÓ CỤC TRƯỞNG


Nguyễn Hoàng Tuấn

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.