Open navigation

Công văn 5731/TCHQ-TXNK Lệ phí thu hộ các Hiệp hội Điều


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC HẢI QUAN

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------

Số: 5731 / TCHQ - TXNK

V/v lệ phí thu hộ các Hiệp Hội

Hà Nội, ngày 21 tháng 05 năm 2014


Kính gửi: Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas).

(135 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh)


Thực hiện công văn 11360 / BTC - TCHQ ngày 25/9/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thu hộ phí điều xuất khẩu. Trong thời gian qua, Hiệp hội Điều đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Hải quan trong công tác thu phí điều đối với các doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng trên.


Hiện nay, ngành hải quan đang triển khai hệ thống thông quan điện tử tự động VNACCS / VCIS . Nhằm hoàn thiện hệ thống thông quan điện tử VNACCS / VCIS và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng hạt điều của Việt Nam, Tổng cục Hải quan đề nghị Quý Hiệp hội có ý kiến về các vấn đề sau:


  • Việc thu phí khi xuất khẩu mặt hàng điều được áp dụng với tất các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng điều hay chỉ áp dụng với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội?


  • Trường hợp chỉ áp dụng thu phí xuất khẩu mặt hàng điều đối với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội, đề nghị Hiệp hội cung cấp danh sách thành viên của Hiệp hội (bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại liên hệ, địa chỉ mail, mã số thuế, tên người đại diện) để cơ quan hải quan tiếp tục thu phí.


Do thời gian gấp, Tổng cục Hải quan xin nhận ý kiến trả lời trước ngày 24/5/2014. Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Quý đơn vị./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Lưu: VT, TXNK-DTTH (3b).


KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG 

PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Hoàng Việt Cường

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.