BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5384/TCHQ-GSQL V/v thực hiện Quyết định số 15/2017/QĐ-TTg đối với hàng hóa gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh |
Hà Nội, ngày 15 tháng 8 năm 2017 |
Kính gửi: |
- Cục Hải quan TP. Hà Nội - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh. |
Thời gian qua, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh vướng mắc của Cục Hải quan TP. Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp liên quan đến việc xác định địa điểm thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh khi Quyết định số 15/2017/QĐ-TTg ngày 12/05/2017 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Trong nội dung của Quyết định số 15/2017/QĐ-TTg ngày 12/05/2017 chưa có quy định cụ thể về địa điểm làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh. Do đó, yêu cầu Cục Hải quan TP. Hà Nội và Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục thực hiện thủ tục hải quan theo quy định tại Thông tư số 49/2015/TT-BTC ngày 14/04/2015 và Thông tư số 191/2015/TT-BTC ngày 24/11/2015 đối với hàng hóa quy định tại Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-TTg gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới.
Tổng cục Hải quan có ý kiến để Cục Hải quan TP. Hà Nội và Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh biết và thực hiện./.
Nơi nhận: - Như trên; - TCT Nguyễn Văn Cẩn (để báo cáo); - Cục HQ các tỉnh, thành phố (để t/hiện); - Lưu: VT, GSQL (2b). |
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |