BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8315/BKHĐT-PTDN
V/v rà soát chi phí chính thức khác ngoài phí, lệ phí và chi phí phát sinh đối với doanh nghiệp
|
Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2017 |
Kính gửi: |
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam |
Tại Nghị quyết số 75/NQ-CP ngày 09/8/2017 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2017, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan rà soát toàn bộ các loại phí chính thức khác ngoài phí, lệ phí theo quy định của pháp luật phí, lệ phí và chi phí phát sinh để làm các thủ tục liên quan đến cấp phép đầu tư, cấp giấy phép xây dựng, tiếp cận đất đai... đối với doanh nghiệp cần phải cắt giảm trong các lĩnh vực, đề xuất giải pháp giảm; báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2017.
Thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị:
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, đề xuất đối với các nội dung nêu trên.
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam rà soát, lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp, tổng hợp và đề xuất đối với các nội dung nêu trên.
Do thời gian gấp, đề nghị quý Cơ quan gửi báo cáo về Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Cục Phát triển doanh nghiệp, Email: smempivietnam@gmail.com, ĐT: 08044498) trước ngày 23/10/2017 để kịp tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2017.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý Cơ quan./.
Nơi nhận: - Như trên; - Vụ PC (để rà soát, báo cáo); - Cục QLĐKKD (để rà soát, báo cáo); - Viện QLKTTW (để rà soát, báo cáo); - Lưu: VT, PTDN. |
KT. BỘ TRƯỞNG |