BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4899/LĐTBXH-VP
V/v tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp
|
Hà Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2017 |
Kính gửi: Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
Thực hiện Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị:
1. Khẩn trương rà soát các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp do Văn phòng Chính phủ chuyển đến và được Bộ giao cho đơn vị xử lý và trả lời; không trả lời quá thời hạn theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.
2. Các văn bản trả lời người dân, doanh nghiệp của các đơn vị phải đồng thời được gửi tới Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Vụ Đổi mới doanh nghiệp (nếu kiến nghị liên quan tới doanh nghiệp) thuộc Văn phòng Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử của Bộ, Văn phòng Bộ để theo dõi, tổng hợp.
4. Trước mắt, trong thời gian chờ Văn phòng Chính phủ cung cấp tài khoản cho Bộ để đăng nhập và cập nhật kết quả xử lý trên Hệ thống thông tin của Văn phòng Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn, các đơn vị chủ động truy cập vào 02 địa chỉ trên để theo dõi tiến độ xử lý các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp có liên quan tới lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị.
Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng./.
Nơi nhận: - Như trên; - Bộ trưởng (để báo cáo); - Các đ/c Thứ trưởng (để báo cáo); - Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐTBXH; - Lưu: VT, TH. |
TL. BỘ TRƯỞNG |