Open navigation

Quyết định 1475/QĐ-BKHCN Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 19-2018/NQ-CP


BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 1475/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 30 tháng 5 năm 2018


QUYẾT ĐỊNH


BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19-2018/NQ-CP NGÀY 15 THÁNG 5 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2018 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO


BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ


Căn cứ Nghị định số 95/2017/NĐ-CP 16 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;


Căn cứ Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ;


Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Chánh Văn phòng Bộ và Vụ trưởng Vụ Pháp chế,


QUYẾT ĐỊNH:


Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ.


Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.


Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


BỘ TRƯỞNG


Nơi nhận:

  • Như Điều 3;

  • Văn phòng Chính phủ;

  • Bộ KH&ĐT;

  • Lưu: VT, VP, KHTC.


    Chu Ngọc Anh

    KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ


    VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19-2018/NQ-CP NGÀY 15 THÁNG 5 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2018 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO.

    (Ban hành kèm theo Quyết định số 1475/QĐ-BKHCN ngày 30 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)


    Thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung và nhiệm vụ chủ yếu sau:


    1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU


      1. Cụ thể hóa kế hoạch hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo nêu tại Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP.


      2. Phân công, phân nhiệm các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện kế hoạch hành động; bảo đảm thực thi đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả theo các nhiệm vụ được phân công.


    2. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ


      Kế hoạch hành động và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện Nghị quyết 19-2018/NQ-CP tại Phụ lục kèm theo Quyết định ban hành Kế hoạch này.


    3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN


  1. Trên cơ sở những nội dung, nhiệm vụ chủ yếu trong Kế hoạch hành động này, căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thực hiện và cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch công tác năm của đơn vị; tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan của Kế hoạch hành động lồng ghép với các chương trình, kế hoạch, phân công của Bộ đang thực hiện.


  2. Định kỳ trước ngày 10 tháng cuối quý, các đơn vị tổng hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch hành động này, gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp. Trước ngày 15 tháng cuối quý, Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp báo cáo của Bộ trình Bộ trưởng để gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Chính phủ.


  3. Trước ngày 05 tháng 12 năm 2018, các đơn vị tổng hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch hành động này và các nhiệm vụ trọng tâm triển khai năm 2019, gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp. Trước ngày 10 tháng 12 năm 2018, Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp báo cáo của Bộ trình Bộ trưởng để gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

  4. Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là đầu mối theo dõi việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; đầu mối theo dõi việc cải thiện các chỉ số đổi mới sáng tạo của các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, kiến nghị điều chỉnh việc phân công nhiệm vụ thực hiện các chỉ số đổi mới sáng tạo; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đưa một số chỉ số đổi mới sáng tạo vào thống kê quốc gia; phối hợp với Văn phòng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 19-2018/NQ- CP tại các bộ, ngành, địa phương.


  5. Vụ Kế hoạch - Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động. Trong quá trình tổ chức thực hiện, các đơn vị trực thuộc Bộ chủ động báo cáo, kiến nghị với Bộ trưởng về các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm Kế hoạch hành động được thực hiện hiệu quả./.

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.