Open navigation

Quyết định 1322/QĐ-BTNMT Cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020 thuộc chức năng quản lý của Bộ TN/MT


BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 1322/QĐ-BTNMT

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2020


QUYẾT ĐỊNH


BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẮT GIẢM, ĐƠN GIẢN HÓA QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2020 THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG


BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG


Căn cứ Nghị định số 36/2017/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;


Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025;


Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế.


QUYẾT ĐỊNH


Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020 thuộc chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.


Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.


Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.



Nơi nhận:

  • Như Điều 3;

  • Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);

  • Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);

  • Các Thứ trưởng (để chỉ đạo);

  • Văn phòng Chính phủ;

  • Bộ Tư pháp;

  • Hội đồng tư vấn cải cách TTHC;

  • Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;

  • Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT;

  • Lưu: VT, PC.

    BỘ TRƯỞNG


    Trần Hồng Hà

    KẾ HOẠCH


    CẮT GIẢM, ĐƠN GIẢN HÓA QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2020 THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

    (Ban hành kèm theo Quyết định số 1322/QĐ-BTNMT ngày 16 tháng 6 năm 2020)


    1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU


      1. Triển khai đồng bộ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao trong năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025 (Nghị quyết số 68/NQ-CP).


      2. Bám sát quan điểm, mục tiêu, yêu cầu việc cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của Chính phủ quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP.


      3. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của từng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.


    2. NỘI DUNG THỰC HIỆN


      1. Phổ biến, quán triệt toàn bộ nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP tới từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.


      2. Thống kê, cập nhật dữ liệu và tính chi phí tuân thủ các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị vào phần mềm thống kê, rà soát theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.


      3. Rà soát, đánh giá, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.


      4. Xây dựng trình Bộ trưởng để trình cơ quan có thẩm quyền công bố phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.


      5. Xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa (sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ) quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ ngay sau khi phương án cắt giảm, đơn giản hóa được Thủ tướng Chính phủ thông qua.


      6. Tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu tại điểm 2, 3, 4 và 5 phần II Kế hoạch này.


      7. Thường xuyên cập nhật các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ và có biến động chi phí tuân thủ trên Hệ thống phần mềm thống kê, rà soát.

      8. Tiếp tục duy trì việc tham vấn, tiếp nhận, thu thập, ý kiến của các tổ chức, cá nhân về quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường nói chung và các quy định không còn phù hợp, là rào cản, gây khó khăn đối với hoạt động kinh doanh; về các giải pháp, phương án cắt giảm, đơn giản hóa và các kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.


      9. Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020.


        Chi tiết về nội dung nhiệm vụ, đơn vị thực hiện, thời gian hoàn thành và sản phẩm dự kiến tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.


    3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN


  1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này bảo đảm tiến độ, chất lượng; bảo đảm chế độ báo cáo thực hiện nhiệm vụ cụ thể; báo cáo năm về kết quả thực hiện Kế hoạch này.


  2. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị lập dự toán, bảo đảm đủ kinh phí để triển khai thực hiện. Ngoài kinh phí do ngân sách nhà nước bảo đảm, các đơn vị được huy động và sử dụng các nguồn lực hợp pháp khác để triển khai thực hiện.


  3. Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch này. Làm đầu mối trong việc tham mưu, triển khai, đôn đốc, tổng hợp báo cáo; báo cáo Bộ trưởng những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình triển khai để kịp thời tháo gỡ./.

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.