TỔNG CỤC THUẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2391/CT-TTHT V/v: hóa đơn, chứng từ | TP. Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 5 năm 2013 |
Kính gửi: | Công ty cổ phần công nghệ HLAB |
Trả lời văn thư số 06/2013/CV-HLAB ngày 05/04/2013 của Công ty về hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa xuất khẩu bị trả lại, Cục Thuế TP có ý kiến như sau:
- Tại điểm 2.8 phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đối với trường hợp người mua trả lại hàng hóa:
“Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hóa đơn, trên hóa đơn ghi rõ hàng hóa trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT.
...”
Trường hợp Công ty theo trình bày, vào tháng 01/2013 có bán lô hàng xuất khẩu cho khách hàng ở nước ngoài, trong đó có máy tính chủ nhãn hiệu Dell gồm phần cứng và phần mềm, lô hàng (phần cứng và phần mềm) khi xuất khẩu đều có làm thủ tục xuất khẩu (tờ khai Hải quan hàng xuất) theo quy định; nhưng do phần mềm không đạt chất lượng nên khách hàng trả lại, thì khi trả lại hàng khách hàng nước ngoài lập Invoice và Công ty làm thủ tục nhập khẩu (tờ khai Hải quan hàng nhập) để làm căn cứ điều chỉnh doanh thu hàng xuất khẩu theo quy định.
Cục Thuế TP thông báo Công ty biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này.
Nơi nhận: | KT. CỤC TRƯỞNG |