BỘ CÔNG THƯƠNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4853/BCT-TCCB V/v khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số | Hà Nội, ngày 24 tháng 7 năm 2023 |
Kính gửi: Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Công Thương
Thực hiện Quyết định số 834/QĐ-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc Ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia năm 2023 và Công văn số 452/TTg- KSTT của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai đề án 06, Bộ Công Thương thực hiện rà soát nhu cầu đào tạo cụ thể về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn, nghiệp vụ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, phục vụ xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Để có cơ sở xây dựng Kế hoạch “Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số”, đồng thời để đảm bảo quyền lợi về đào tạo, bồi dưỡng, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Công Thương trả lời các câu hỏi tại Phiếu khảo sát kèm theo. Trong trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện khảo sát thì được xem là không có nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số.
Các đơn vị tổng hợp phiếu khảo sát (bản cứng) và gửi về Bộ Công Thương (Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 05 tháng 8 năm 2023 hoặc truy cập địa chỉ http://bit.ly/3NXwKYM hoặc quét mã QR bên dưới để thực hiện khảo sát trực tuyến. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ ông Lê Văn Khôi, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương, ĐT: 0945.245.279./.
| TL. BỘ TRƯỞNG |
BỘ CÔNG THƯƠNG |
|
| Ngày……tháng…..năm 2023 |
PHIẾU KHẢO SÁT
Thực trạng, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức người lao động về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số
(Ban hành kèm theo Công văn 4853/BCT-TCCB ngày 24 tháng 7 năm 2023)
Kính gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Công Thương
Thực hiện Quyết định số 834/QĐ-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc Ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia năm 2023 và Công văn số 452/TTg-KSTT của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ các "điểm nghẽn " triển khai đề án 06, Bộ Công Thương thực hiện rà soát nhu cầu đào tạo cụ thể về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn, nghiệp vụ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, phục vụ xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Để có cơ sở xây dựng Kế hoạch “Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số”, đồng thời để đảm bảo quyền lợi về đào tạo, bồi dưỡng, Bộ Công Thương đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Công Thương trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát.
Trân trọng cảm ơn!
Phần 1: Thông tin về bản thân | |
1 | Họ và tên: …………………………………………………… |
2 | Ngày, tháng, năm sinh: ……………………………………. |
3 | Giới tính: Nam □ Nữ □ |
4 | Đơn vị công tác: ……………………………………………. |
5 | Chức vụ: …………………………………………………….. |
6 | Số điện thoại: ……………………………………………….. |
7 | Email ………………………………………………………… |
8 | Thành phần bản thân: Công chức □ Viên chức □ Người lao động □ |
Phần 2: Nhu cầu thực tế đào tạo, bồi dưỡng về công nghệ thông tin trong chuyển đổi số | |
1 | Thời gian công tác tại đơn vị Dưới 5 năm □ Từ 5 đến 10 năm □ Trên 10 năm □ |
2 | Trình độ tin học: Chưa có chứng chỉ tin học □ Có chứng chỉ tin học □ Trung cấp trở lên □ |
3 | Nhận định về nhu cầu được đào tạo, bồi dưỡng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số tại đơn vị đang công tác hiện nay ở mức độ nào? Thấp □ Trung bình □ Cao □ Rất cao □ Khó trả lời □ |
4 | Đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với chuyển đổi số quan trọng ở mức độ nào? Quan trọng □ Rất quan trọng □ Bình thường □ Không quan trọng □ |
5 | Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ (có thể chọn nhiều đáp án) □ Kiến thức CNTT cơ bản □ Kiến thức sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành □ Kiến thức ứng dụng CNTT trong cơ quan gắn với Cải cách hành chính: Triển khai xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ hành chính công trực tuyến, các ứng dụng trực tuyến... □ Ứng dụng CNTT trong việc quản lý công việc, quản lý hệ thống thông tin □ Ý kiến khác (xin nêu rõ): …………………………………………………….. |
6 | Đề xuất, kiến nghị góp phần hoàn thiện các chương trình về đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ gắn với chuyển đổi số? …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. |
7 | Đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn với chuyển đổi số? …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………
|
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN! |