BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2098/QĐ-BHXH | Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI KHOẢN 1, KHOẢN 2, KHOẢN 3 ĐIỀU 4 QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI THỰC HIỆN CHI TIỀN THƯỞNG, CHI BỔ SUNG THU NHẬP ĐỐI VỚI ĐƠN VỊ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG THUỘC HỆ THỐNG BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 1779/QĐ-BHXH NGÀY 31/12/2021 CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 48/2023/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 60/2015/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và Quyết định số 38/2019/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 60/2015/QĐ-TTg;
Căn cứ Quyết định số 2516/QĐ-BHXH ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và trích lập các quỹ đối với các đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Quyết định số 1994/QĐ-BHXH ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sửa đổi khoản 2 Điều 29 Quy chế chi tiêu nội bộ và trích lập các quỹ đối với các đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2516/QĐ-BHXH ngày 31 tháng 12 năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 2518/QĐ-BHXH ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy chế quản lý và sử dụng các quỹ đối với các đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1738/QĐ-BHXH ngày 15 tháng 12 năm 2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về đánh giá và xếp loại chất lượng công chức, viên chức hằng năm ngành BHXH Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1686/QĐ-BHXH ngày 24 tháng 11 năm 2023 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về đánh giá và xếp loại chất lượng công chức, viên chức hằng năm ngành BHXH Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1738/QĐ-BHXH ngày 15 tháng 12 năm 2020;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 4 Quy định về đánh giá và xếp loại thực hiện chi tiền thưởng, chi bổ sung thu nhập đối với đơn vị, công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1779/QĐ-BHXH ngày 31/12/2021 như sau:
"Điều 4. Mức đánh giá, xếp loại chất lượng và mức hưởng thu nhập bổ sung
1. Đơn vị trực thuộc và BHXH tỉnh được đánh giá và xếp loại chất lượng theo 4 mức:
a) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Loại A) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 1;
b) Hoàn thành tốt nhiệm vụ (Loại B) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,98;
c) Hoàn thành nhiệm vụ (Loại C) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,96;
d) Không hoàn thành nhiệm vụ (Loại D) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,9.
2. Đơn vị cấp phòng và BHXH cấp huyện đánh giá và xếp loại chất lượng theo 4 mức:
a) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Loại A) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 1;
b) Hoàn thành tốt nhiệm vụ (Loại B) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,98;
c) Hoàn thành nhiệm vụ (Loại C) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,96;
d) Không hoàn thành nhiệm vụ (Loại D) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 0,9.
3. Công chức, viên chức được đánh giá, xếp loại chất lượng theo 4 mức:
a) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Loại A) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 1,3;
b) Hoàn thành tốt nhiệm vụ (Loại B) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 1,2;
c) Hoàn thành nhiệm vụ (Loại C) tương ứng hưởng hệ số thu nhập bổ sung là 1;
d) Không hoàn thành nhiệm vụ (Loại D) và các trường hợp không xếp loại không được hưởng tiền thưởng và thu nhập bổ sung”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và áp dụng từ năm tài chính 2023.
Điều 3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán, Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TỔNG GIÁM ĐỐC
|