Open navigation

Công văn 11512/TCHQ-TXNK Thanh khoản thuế hàng nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu


BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  11512 / TCHQ - TXNK 

V/v thanh khoản thuế hàng NK

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2015


Kính gửi: Cục Hải quan TP. Hải Phòng.


Tổng cục Hải quan nhận được công văn số  7929 / HQHP - TXNK  ngày 28/10/2015 của Cục Hải quan TP. Hải Phòng phản ánh vướng mắc về xử lý miễn thuế và thanh khoản thuế hàng nhập khẩu. Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:


Căn cứ khoản 5 Điều 114 Thông tư số  38 / 2015 / TT - BTC  ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính thì hàng hóa nhập khẩu đã nộp thuế nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài hoặc xuất vào khu phi thuế quan được hoàn thuế nhập khẩu tương ứng với tỷ lệ sản phẩm thực tế xuất khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu có đủ điều kiện xác định là được chế biến từ toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu.


Để xử lý vướng mắc trong việc thanh khoản, hoàn thuế đối với mặt hàng container rỗng khi xuất khẩu có kết hợp với đóng hàng xuất khẩu, Công ty CP Container quốc tế CAS nộp hồ sơ hoàn thuế nhập khẩu theo quy định tại Điều 119 Thông tư số  38 / 2015 / TT - BTC . Ngoài ra, Công ty cần nộp các chứng từ gồm: Hợp đồng xuất khẩu, hóa đơn thương mại, phiếu bàn giao container với hãng tàu, chứng từ thanh toán, bảng kê chi tiết các container xuất khẩu đã được sử dụng để đóng hàng xuất khẩu, chứng từ vận tải các lô hàng xuất khẩu theo danh mục các container (Không yêu cầu doanh nghiệp phải xuất trình tờ khai riêng của vỏ container có xác nhận thực xuất).


Cục Hải quan TP. Hải Phòng thực hiện kiểm tra tờ khai nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, sổ sách chứng từ kế toán và các chứng từ có liên quan, quy trình sản xuất, định mức sản xuất từng mã hàng, đối chiếu với các dữ liệu về số lượng container đã xuất khẩu. Kết quả kiểm tra nếu xác định nội dung kê khai của doanh nghiệp là đúng thì thực hiện thanh khoản thuế đối với nguyên liệu, vật tư tương ứng với tỷ lệ sản phẩm thực tế xuất khẩu.


Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan TP. Hải Phòng biết và thực hiện./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Cục GSQL;

  • Lưu: VT, TXNK (3).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG 

PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Nguyễn Dương Thái

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.