Open navigation

Công văn 8665/CT-TTHT Chính sách thuế giá trị gia tăng


TỔNG CỤC THUẾ

CỤC THUẾ TP. HỒ CHÍ MINH

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 8665 / CT - TTHT

V/v: chính sách thuế

TP. Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 10 năm 2014


Kính gửi: Công ty TNHH Duy Thành

Địa chỉ : Lô III-21, Đường 19 / 5A , Nhóm CN III, KCN Tân Bình,

P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM MST: 0302395957


Trả lời văn bản số 02. 09 / 2014 / CVT ngày 29/09/2014 của Công ty về chính sách thuế; Cục Thuế thành phố có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 6, Điều 7, Mục 1, Chương II Thông tư số 219 / 2013 / TT - BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng (GTGT) quy định giá tính thuế:

“Đối với hoạt động cho thuê tài sản như cho thuê nhà, văn phòng, xưởng, kho tàng, bến, bãi, phương tiện vận chuyển, máy móc, thiết bị là số tiền cho thuê chưa có thuế GTGT.

Trường hợp cho thuê theo hình thức trả tiền thuê từng kỳ hoặc trả trước tiền thuê cho một thời hạn thuê thì giá tính thuế là tiền cho thuê trả từng kỳ hoặc trả trước cho thời hạn thuê chưa có thuế GTGT.

Giá cho thuê tài sản do các bên thỏa thuận được xác định theo hợp đồng. Trường hợp pháp luật có quy định về khung giá thuê thì giá thuê được xác định trong phạm vi khung giá quy định”.

Căn cứ Khoản 3e, Điều 8 Thông tư số 78 / 2014 / TT - BTC ngày 18/06/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) quy định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế:

“…

Đối với hoạt động cho thuê tài sản là số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê. Trường hợp bên thuê trả tiền trước cho nhiều năm thì doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được phân bổ cho số năm trả tiền trước hoặc được xác định theo doanh thu trả tiền một lần.

Doanh nghiệp căn cứ điều kiện thực hiện chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ thực tế và việc xác định chi phí, có thể lựa chọn một trong hai phương pháp xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế như sau:

  • Là số tiền cho thuê tài sản của từng năm được xác định bằng (=) số tiền trả trước chia (:) số năm trả tiền trước.

  • Là toàn bộ số tiền cho thuê tài sản của số năm trả tiền trước.

…”.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Công ty cho thuê tài sản (nhà xưởng), theo thỏa thuận ghi trong hợp đồng số tiền bên thuê thanh toán theo kỳ (quý) thì Công ty được lựa chọn xuất hoá đơn GTGT kê khai nộp thuế GTGT, kê khai nộp thuế TNDN trên toàn bộ giá trị tiền cho thuê đã nhận được theo từng quý hoặc phân bổ theo từng tháng trả tiền trước theo hướng dẫn nêu trên.

Cục Thuế thông báo Công ty biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • P. KT số 1;

  • P. Pháp chế;

  • Lưu: VT, TTHT.

KT. CỤC TRƯỞNG 

PHÓ CỤC TRƯỞNG


Trần Thị Lệ Nga

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.