Open navigation

Công văn 1208/GSQL-GQ1 ngày 17/03/2020 Xuất khẩu mặt hàng khẩu trang y tế

TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC GSQL VỀ HẢI QUAN

 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1208/GSQL-GQ1

V/v xuất khẩu mặt hàng khẩu trang y tế

Hà Nội, ngày 17 tháng 3 năm 2020

Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ, Cục Giám sát quản lý về Hải quan nhận được phản ánh của hải quan địa phương về việc một số doanh nghiệp xuất trình Giấy Chứng nhận lưu hành tự do do Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp trong đó có xác nhận Văn bản này là để xác nhận rng các sản phẩm trên tuân theo các tiêu chuẩn liên quan của Việt Nam hoặc tương đương và được phép bán tại Việt Nam. Việc xuất khẩu sản phẩm không bị hạn chếVề vấn đề này, Cục Giám sát quản lý về Hải quan có ý kiến như sau:

Ngày 09/3/2020, Tổng cục Hải quan đã có công văn số 1431/TCHQ-GSQL hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 20/NQ-CP, theo đó, mặt hàng khẩu trang y tế chỉ được xuất khẩu trong các trường hợp:

- Doanh nghiệp được Bộ Y tế cấp phép xuất khẩu với mục đích viện trợ nhân đạo, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện.

- Doanh nghiệp chế xuất có giấy chứng nhận đầu tư kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp và doanh nghiệp thực hiện hoạt động gia công cho nước ngoài nếu hợp đồng gia công ký trước ngày 01/3/2020 được thực hiện việc xuất khẩu khẩu trang y tế. Hợp đồng gia công phải được thông báo với cơ quan hải quan theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 56 Thông tư số 38/2015/TT-BTC (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC) trước ngày 01/3/2020.

Do vy, việc doanh nghiệp đề nghị làm thủ tục xuất khẩu khẩu trang y tế dựa trên Giấy chứng nhận lưu hành tự do là không có cơ sở để giải quyết.

Cục Giám sát quản lý về Hải quan có ý kiến để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố biết, thực hiện./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- PTCT Mai Xuân Thành (để báo cáo);
 - Vụ Trang thiết bị và 
Công trình Y tế - Bộ Y tế (để p/h); 
- Lưu: VT, GQ1(3b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




 Trần Đức Hùng

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.