Open navigation

Công văn 224/TB-VPCP ngày 02/08/2022 Kết luận của Thường trực Chính phủ tại buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
 --------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 224/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2022

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ TẠI BUỔI LÀM VIỆC CỦA THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỚI ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG VỀ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC CƠ CẤU LẠI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC, TRỌNG TÂM LÀ CÁC TẬP ĐOÀN KINH TẾ, TỔNG CÔNG TY NHÀ NƯỚC

Ngày 12 tháng 7 năm 2022, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đảng ủy Khối) về lãnh đạo, chỉ đạo công tác cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước (DNNN), trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước. Tham dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng Thanh tra Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp; các đồng chí trong Ban Thường vụ và đại diện lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty.

Sau khi nghe báo cáo của Đảng ủy Khối, báo cáo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thường trực Chính phủ đánh giá cao ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự buổi làm việc và kết luận như sau:

I. Đánh giá chung về công tác Đảng, công tác cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN

1. Khu vực DNNN là lực lượng vật chất quan trọng của kinh tế nhà nước, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng do Đảng và Nhà nước giao, thể hiện vai trò nòng cốt trong một số ngành, lĩnh vực và tạo nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước, góp phần dẫn dắt, tạo động lực cho khu vực kinh tế ngoài nhà nước phát triển.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, vai trò của khu vực DNNN đã được phát huy, thể hiện rất rõ nét và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao, phản ứng chính sách kịp thời, bám sát thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Chính phủ tháo gỡ các ách tắc, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần giải quyết khó khăn cho đất nước.

2. Thời gian qua và giai đoạn 2021-2022, triển khai các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nỗ lực của các bộ, cơ quan, doanh nghiệp, công tác cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN đã đạt được một số kết quả tích cực.

Hệ thống cơ chế chính sách, pháp luật đã được rà soát, ban hành tương đối đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, trong đó đã trình Quốc hội ban hành Luật số 03/2022/QH15 sửa đổi một số Luật; rà soát, tổng kết trình cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, ban hành nhiều Nghị quyết, Nghị định để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…; hoàn thành cổ phần hóa 40 doanh nghiệp, bao gồm nhiều doanh nghiệp quy mô rất lớn; xây dựng lộ trình, tổ chức thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp và nộp về ngân sách nhà nước trên 222 nghìn tỷ đồng; chú trọng nâng cao năng lực tài chính, quản trị, công nghệ, đổi mới tổ chức, quản lý nguồn nhân lực...; đã trình cấp có thẩm quyền thông qua: phương án xử lý 5/12 doanh nghiệp, dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả và đang tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện phương án xử lý đối với 7 doanh nghiệp, dự án còn lại, phương án xử lý đối với 4 tổ chức tín dụng yếu kém; tích cực chỉ đạo xử lý, tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án lớn như nhiệt điện Thái Bình 2, Sông Hậu 1, lọc hóa dầu Nghi Sơn, chuỗi dự án khí lô B, Trung tâm điện lực Ô Môn, sân bay Long Thành..., góp phần giải phóng nguồn lực trong toàn xã hội để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

3. Những kết quả nêu trên có đóng góp không nhỏ của Đảng ủy Khối và các doanh nghiệp trực thuộc, đáp ứng yêu cầu là lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong cơ cấu lại, phát huy tối đa nguồn lực khối DNNN đang nắm giữ.

Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả rất đáng trân trọng. Có nhiều tiến bộ trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, quản lý đội ngũ cán bộ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bản lĩnh chính trị, trình độ, ý chí phấn đấu của tổ chức đảng, cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt gắn với công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt chủ trương cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động để DNNN giữ vững vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; hầu hết các doanh nghiệp trực thuộc duy trì tốc độ tăng trưởng hằng năm (Năm 2021, tổng doanh thu vượt 43,3% kế hoạch, tăng 7,8%; lợi nhuận trước thuế vượt 41,7% kế hoạch, tăng 22,5% so với năm 2020), hiệu quả hoạt động sau cơ cấu lại được nâng lên, nộp ngân sách chiếm 17-23% tổng thu NSNN; quan tâm, xây dựng quy hoạch cấp ủy đồng thời với quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý để làm cơ sở đào tạo cán bộ, xây dựng đội ngũ kế cận.

4. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đảng, cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN còn một số bất cập, tồn tại, hạn chế.

Vai trò cấp ủy, tổ chức Đảng trong thực hiện lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh, quản lý cán bộ có nơi, có lúc kết quả chưa cao; vai trò dẫn dắt, tạo động lực, mở đường, thúc đẩy các thành phần kinh tế khác chưa phát huy rõ nét; năng lực đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong các ngành dẫn dắt chuyển đổi cơ cấu kinh tế còn hạn chế; hiệu quả hoạt động của DNNN chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ, vẫn còn doanh nghiệp, dự án hiệu quả thấp, thua lỗ kéo dài; DNNN chưa liên kết chặt chẽ, chưa tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị; công tác cổ phần hóa, thoái vốn còn chậm; cơ cấu lại doanh nghiệp chưa toàn diện, thực chất; đổi mới quản trị chưa theo kịp yêu cầu của thị trường; công tác quản lý đầu tư, quản lý tài chính, quản lý rủi ro còn chưa hiệu quả, chi phí sản xuất, kinh doanh còn lớn; chế độ đãi ngộ và xử lý trách nhiệm người quản lý doanh nghiệp chưa tạo được động lực gắn với trách nhiệm theo cơ chế thị trường; việc tổ chức thực hiện, cơ chế phối hợp còn bất cập; chưa rõ đầu mối tổng hợp, theo dõi chung để kịp thời tham mưu cho Chính phủ giải quyết toàn diện, hiệu quả đối với khối DNNN.

5. Những bất cập, tồn tại, hạn chế nêu trên, bên cạnh những nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân chủ quan vẫn là chủ yếu. Một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa phát huy vai trò, vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp; đánh giá cán bộ trong DNNN vẫn là khâu yếu, chưa khuyến khích được đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; mô hình quản lý chậm được đổi mới so với yêu cầu thực tiễn; kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quản lý, sản xuất, kinh doanh chưa nghiêm; công tác thanh tra, kiểm tra giám sát còn hạn chế; cơ quan quản lý chưa kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

II. Một số quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới

Tình hình thế giới hiện nay có nhiều biến động khó lường; chính sách của nhiều quốc gia, đối tác lớn điều chỉnh nhanh; an ninh năng lượng, lương thực đáng báo động; lạm phát, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao; dịch bệnh COVID-19, thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội trong nước. Bối cảnh đó, xuất hiện nhiều cơ hội, thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức là rất lớn. Các Bộ, cơ quan và khối DNNN cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó để phát triển hơn nữa trong điều kiện khó khăn; trong đó quán triệt các quan điểm, mục tiêu và thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

1. Quan điểm, mục tiêu:

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong DNNN.

- Tiếp tục đổi mới các phương thức lãnh đạo của Đảng; thực hiện nghiêm 05 nguyên tắc, phương thức lãnh đạo của Đảng trong DNNN và kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quản lý, sản xuất, kinh doanh gắn với tăng cường kiểm tra giám sát để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

- Các DNNN có đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả; góp phần thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, chắc chắn, linh hoạt, chính sách tài khóa mở rộng hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm, kiểm soát tốt giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu; giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.

- Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Đảng ủy Khối với Ban cán sự Đảng Chính phủ, Ban cán sự Đảng các bộ, ngành, cơ quan trong hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình, điều kiện mới.

- Đến năm 2025, phấn đấu cơ bản hoàn thành việc sắp xếp lại khối DNNN; xử lý cơ bản xong những dự án, công trình chậm tiến độ, đầu tư kém hiệu quả, thua lỗ kéo dài; vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, vừa khắc phục, giải quyết các công việc, nhiệm vụ tồn đọng, các vấn đề đột xuất, phát sinh.

2. Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ, Ban cán sự Đảng các bộ, ngành, cơ quan chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:

- Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, trong đó có Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai... để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn thúc đẩy công tác đầu tư, cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu thực tiễn.

- Tăng cường hợp tác giữa các DNNN và giữa DNNN với các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác; đổi mới quản trị doanh nghiệp theo nguyên tắc, chuẩn mực quốc tế; đổi mới cơ chế tiền lương, tiền thưởng, thù lao của người lao động, người quản lý, điều hành hợp lý, có tính cạnh tranh cao gắn với năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

- Tiếp tục cơ cấu lại có trọng tâm, trọng điểm, thực chất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN phù hợp tình hình mới và tương xứng với nguồn lực nắm giữ; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, tham gia tích cực, hiệu quả vào phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, thích ứng biến đổi khí hậu.

- Nâng cao vai trò lãnh đạo, giám sát của tổ chức đảng trong DNNN; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất, uy tín ngang tầm nhiệm vụ gắn với việc thường xuyên đánh giá, kiểm tra, giám sát, đây là nhiệm vụ “then chốt của then chốt”; nghiên cứu cơ chế, chính sách bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, cùng cơ chế đãi ngộ phù hợp cơ chế thị trường và điều kiện, hoàn cảnh đất nước, cân đối hài hòa với đội ngũ cán bộ trong các ngành, lĩnh vực.

- Phối hợp với các cơ quan Nhà nước phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo, kịp thời phát hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là trong tình hình hiện nay.

- Các cấp ủy, tổ chức đảng phối hợp chặt chẽ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối để cùng với Chính phủ và các cơ quan nghiên cứu tổ chức, bộ máy trong DNNN tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; giao nhiệm vụ cụ thể, dự án quan trọng cho các DNNN gắn với cơ chế, chính sách, nguồn lực phù hợp trong tổng thể nhiệm vụ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

III. Về các kiến nghị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

1. Về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương: Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối báo cáo cấp có thẩm quyền về việc tổ chức sơ kết, đánh giá toàn diện việc thực hiện Nghị quyết theo đúng nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2022.

2. Về đánh giá, tổng kết thực hiện Kết luận số 40-TB/TW ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Bộ Chính trị: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước hoàn thiện Báo cáo theo đúng chỉ đạo của Thường trực Chính phủ tại Thông báo số 144/TB-VPCP ngày 25 tháng 12 năm 2021, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại Thông báo số 67/TB-VPCP ngày 06 tháng 7 năm 2022 để kịp thời báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ, trình Bộ Chính trị theo chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bảo đảm chất lượng, tiến độ đã đề ra.

3. Về sửa đổi, bổ sung các quy định về xếp loại doanh nghiệp và đánh giá, xếp loại người quản lý doanh nghiệp hằng năm: Giao Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền khẩn trương rà soát, để sửa đổi các văn bản liên quan, bảo đảm đồng bộ, thống nhất với các quy định của Đảng.

- Về sửa đổi, bổ sung các Nghị định về quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng trong DNNN: Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2022.

- Về thể chế hóa Kết luận số 14-KL/TW ngày 22 tháng 9 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương: Giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất việc thể chế hóa Kết luận này để khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung nhằm tạo động lực cho cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm.

4. Về sửa đổi, bổ sung Luật số 69/2014/QH13: Giao Bộ Tài chính nghiên cứu các kiến nghị của Đảng ủy Khối để khẩn trương hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung để trình Quốc hội theo đúng Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ ngày 08 tháng 4 năm 2022.

- Về sửa đổi Nghị định 10/2019/NĐ-CP về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước: Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu kiến nghị của Đảng ủy Khối để đề xuất việc sửa đổi Nghị định này sau khi Luật số 69/2014/QH13 được sửa đổi.

- Về cho phép doanh nghiệp được giữ lại một phần lợi nhuận sau thuế, trả cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ: Giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của Đảng ủy Khối trong quá trình rà soát sửa đổi Nghị định số 140/2020/NĐ-CP.

- Về ngân hàng thương mại được giữ lại một phần lợi nhuận sau thuế, trả cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ: Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu, xử lý kiến nghị này theo quy định của Nghị định 93/2017/NĐ-CP và các quy định có liên quan; kịp thời đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung vượt thẩm quyền.

- Về có lộ trình phù hợp giảm tỷ lệ sở hữu Nhà nước, tăng giới hạn sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài (Kiến nghị của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam): thực hiện theo chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ tại Thông báo số 152/TB-VPCP ngày 27 tháng 4 năm 2018.

5. Về việc ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, Nghị định 140/2020/NĐ-CP: giao Bộ Tài chính rà soát các văn bản hướng dẫn hai Nghị định này để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn nếu có, trường hợp cần thiết thì nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, bảo đảm chặt chẽ, khả thi, đúng quy định trong triển khai thực hiện.

6. Về phối hợp với Đảng ủy Khối thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW ngày 08 tháng 3 năm 2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng: các Bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Thông tin và truyền thông, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, phối hợp với Đảng ủy Khối DNTW chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Quy định này.

- Về việc phối hợp với Đảng ủy Khối thực hiện Quyết định số 54-QĐ/TW ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng: các Bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan căn cứ các quy định trên, chủ động phối hợp với Đảng ủy Khối để cụ thể hóa việc phối hợp công tác theo Quyết định này, bảo đảm việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp.

7. Về việc cho phép lấy ý kiến và mời Đảng ủy Khối tham dự các cuộc họp về cơ cấu lại DNNN thuộc phạm vi quản lý: Đồng ý về chủ trương ; giao Văn phòng Chính phủ lưu ý thực hiện.

8. Về ký quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự đảng Chính phủ với Đảng ủy Khối: Đồng ý về chủ trương. Đề nghị Đảng ủy Khối chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ban cán sự đảng Chính phủ xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối và Ban cán sự đảng Chính phủ để xem xét, ban hành và tổ chức thực hiện.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

Nơi nhận:
- TTg, các PTTg;
- Các Bộ: TT&TT, CT, TC, KH&ĐT, TN&MT, TP, NV, GTVT, LĐ-TB&XH, XD;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương;
- Ban Chỉ đạo ĐM & PTDN;
- VPCP: BTCN, các PCN,
các Vụ: KTTH, PL, CN, NN, TH, TKBT; VP BCSĐCP; TGĐ Cổng TTĐT;
 - Lưu: VT, ĐMDN (2b). Quân 

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




 Mai Thị Thu Vân

 

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.