Open navigation

Quyết định 952/QĐ-BHXH Công bố thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

 Hết hiệu lực: 01/10/2015 


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:  952 / QĐ - BHXH 

Hà Nội, ngày 17 tháng 09 năm 2014



QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Căn cứ Nghị định số  05 / 2014 / NĐ - CP  ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Căn cứ Nghị định số  63 / 2010 / NĐ - CP  ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số  48 / 2013 / NĐ - CP  ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số  158 / 2005 / NĐ - CP  ngày 27/12/2005 về việc đăng ký và quản lý hộ tịch;

Căn cứ Thông tư số  01 / 2008 / TT - BTP  ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số  158 / 2005 / NĐ - CP  ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;

Căn cứ Thông tư số  05 / 2014 / TT - BTP  ngày 07 tháng 2 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số  07 / 2014 / TT - BTP  ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;

Căn cứ Công văn số  2714 / LĐTBXH - BHXH  ngày 25/7/2013 và Công văn số  1564 / LĐTBXH - BHXH  ngày 12/5/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội;

Xét đề nghị của Trưởng ban Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và Trưởng ban Pháp

chế,


QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính “Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng” thuộc lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, thuộc thẩm quyền của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2014.

Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./



Nơi nhận:

  • Như Điều 3;

  • Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Bộ Tư pháp);

  • Tổng Giám đốc, các phó TGĐ;

  • Ban Pháp chế (05);

  • Lưu: VT, CSXH (05).

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC 

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

Đỗ Văn Sinh


THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

(Ban hành kèm theo Quyết định số:  952 / QĐ - BHXH  ngày 17 tháng 9 năm 2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

PHẦN I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  1. Những từ viết tắt:

    • Bảo hiểm xã hội: Viết tắt là BHXH;

    • Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Viết tắt là BHXH tỉnh, thành phố;

    • Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh: Viết tắt là BHXH huyện;

  2. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của BHXH Việt Nam

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1

Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng

Thực hiện chính sách BHXH

BHXH tỉnh

PHẦN II

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH



Tên thủ tục hành chính

Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng



Trình tự thực hiện

  1. Bước 1: Người lao động lập hồ sơ theo quy định gửi trực tiếp cho cơ quan BHXH huyện nơi đang hưởng lương hưu

  2. Bước 2: Cơ quan BHXH huyện kiểm tra, đối chiếu, nếu đủ điều kiện thì tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến BHXH tỉnh

  3. Bước 3: Cơ quan BHXH tỉnh kiểm tra, đối chiếu, nếu đủ điều kiện thì giải quyết


Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp tại BHXH huyện



Thành phần, số lượng hồ sơ

1. Thành phần hồ sơ

  • Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng do người hưởng BHXH hàng tháng lập;

  • Giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch (nộp bản phô tô và xuất trình bản chính để cơ quan BHXH sao lại hoặc nộp bản sao có chứng thực).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.


Thời hạn giải quyết

Không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ




theo quy định


Đối tượng thực hiện

Cá nhân và tổ chức


Cơ quan thực hiện

Cơ quan BHXH



Kết quả thực hiện

Quyết định điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng


Lệ phí

Không



Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng (theo Mẫu số 01 - ĐCNT)


Yêu cầu, điều kiện

Người đang hưởng BHXH hàng tháng



Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

+ Luật BHXH số  71 / 2006 / QH11  ngày 29/6/2006.

+ Nghị định số  158 / 2005 / NĐ - CP  ngày 27/12/2005 về việc đăng ký và quản lý hộ tịch.

+ Thông tư số  01 / 2008 / TT - BTP  ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số  158 / 2005 / NĐ - CP  ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch.

+ Công văn số  2714 / LĐTBXH - BHXH  ngày 25/7/2013 và số  1564 / LĐTBXH - BHXH  ngày 12/5/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH.

+ Công văn số  3228 / BHXH - CSXH  ngày 04/9/2014 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng


Mẫu số 01 -

ĐCNT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC lập - Tự do - Hạnh phúc

--------------------


ĐƠN ĐỀ NGHỊ

điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội …………………………..

Tên tôi là: …………………………………………… sinh ngày ….. tháng ….. năm (1) Số CMND ………………………. do ……………………….. cấp ngày .... tháng .... năm Giấy khai sinh số: ……………….. do ……………………… cấp ngày .... tháng .... năm Số điện thoại (nếu có): ………………………………….

Hiện đang hưởng ................ (2) do cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý tại địa chỉ

.......................................................................................................................................

....................................................................................................................................... Số hồ sơ (số sổ bảo hiểm xã hội) .................................................................................

Số thẻ bảo hiểm y tế hiện đang sử dụng (nếu có): .......................................................

Đề nghị Bảo hiểm xã hội  tỉnh / thành  phố ……………………………………….. điều chỉnh thông tin trong hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng cho thống nhất với thông tin ghi trong Giấy khai sinh:

từ ……………………. (3) thành …………………… (3’)

từ ……………………. (3) thành …………………… (3’)

(Gửi kèm theo đơn này Giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp hợp lệ)


……… ngày ….. tháng ….. năm ……

Người làm đơn

(Ký, ghi rõ họ tên)


Ghi chú:

  1. Các tiêu thức dòng này ghi theo Giấy khai sinh

  2. Chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động hoặc chế độ hàng tháng khác;

  3. Các thông tin theo hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính...).

    (3’) Các thông tin theo Giấy khai sinh (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính...).

    BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM Biểu mẫu  01A / ĐG - KSTT 


    BIỂU ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

    Tên dự án, dự thảo: Văn bản hướng dẫn điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

    I. SỰ CẦN THIẾT CỦA QUY ĐỊNH VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI DỰ ÁN, DỰ THẢO

    1. Nội dung cụ thể trong ngành, lĩnh vực mà Nhà nước cần quản lý?

    Nội dung: Thực hiện điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

    2. Nội dung quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cụ thể của cá nhân, tổ chức cần được bảo đảm?

    Nội dung: Người lao động điều chỉnh thông tin để thống nhất với các giấy tờ tùy thân khác

    3. Những biện pháp có thể sử dụng để thực hiện yêu cầu quản lý nhà nước; bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên?

    a) Đối với Nội dung 1 tại Mục [I.1] hoặc [I.2]:

    - Quy định TTHC:

    Tên TTHC: Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

     Không

    Nếu KHÔNG, nêu rõ lý do: Quy định thủ tục là cách thức đơn giản và thuận lợi nhất để thực hiện yêu cầu của người đề nghị

    - Sử dụng các biện pháp khác không phải bằng quy định TTHC:

    Không

    b) Đối với Nội dung n tại Mục [I.1] hoặc [I.2]: Không

    4. Lý do lựa chọn biện pháp quy định TTHC

    a) Đối với Nội dung 1 tại Mục [I.3.a]:

    - TTHC: Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

    + Lý do không lựa chọn biện pháp khác: Quy định thủ tục là cách thức

    • Nêu rõ lý do Nhà nước cần quản lý: Thống nhất thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng với giấy tờ của công dân cụ thể là: Giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật.

    • Nêu rõ điều, khoản và tên văn bản quy định: Khoản 2, Điều 5 Nghị định số  158 / 2005 / NĐ - CP  ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch


    • Nêu rõ lý do Nhà nước cần quy định: Đảm bảo quyền lợi của người có yêu cầu

    • Nêu rõ điều, khoản và tên văn bản quy định: Công văn số  2714 / LĐTBXH - BHXH  ngày 25/7/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội


    1. TTHC được: Quy định mới  Sửa đổi, bổ sung  Thay thế TTHC khác

    2. Có thể quy định hình thức đơn giản hơn đối với TTHC này không?



  4. đơn giản và thuận lợi nhất để thực hiện yêu cầu của người đề nghị

    b) Đối với Nội dung n tại Mục [I.3.b]: Không

    II. ĐÁNH GIÁ SỰ CẦN THIẾT, TÍNH HỢP LÝ, TÍNH HỢP PHÁP CỦA TỪNG BỘ PHẬN CẤU THÀNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

    THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

    1. Tên. thủ tục hành chính

    a) Có được quy định rõ ràng và cụ thể không?

     Không

    Nếu KHÔNG, nêu rõ lý do: .........................................

    b) Có chính xác và thống nhất với các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính này không?

     Không

    Nếu KHÔNG, nêu rõ lý do: .........................................

    2. Trình tự thực hiện


    a) Có được quy định rõ ràng và cụ thể về các bước thực hiện không?

     Không

    Bước 1: Người tham gia nộp hồ sơ theo quy định ghi tại mục thành phần, số lượng hồ sơ dưới đây, tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.

    2. Bước 2: Đối với cơ quan BHXH

    Trường hợp hồ sơ chưa đúng, đủ theo quy định thì ghi rõ và trả lại. Sau đó chuyển hồ sơ đúng, đủ cho bộ phận Chính sách.

    Lý do: Hồ sơ của người lao động có yếu tố về nhân thân không thống nhất với Giấy khai sinh đề nghị điều chỉnh lại.

    Cơ quan BHXH căn cứ đơn của người đề nghị, đối chiếu hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì điều chỉnh

    b) Có được quy định hợp lý giữa các bước thực hiện để tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức khi thực hiện?

     Không

    Nêu rõ lý do: Hồ sơ nộp tại BHXH huyện là được kiểm tra và tiếp nhận ngay

    c) Có được quy định, phân định rõ trách nhiệm và nội dung công việc của cơ quan nhà nước và cá nhân, tổ chức khi thực hiện không?

     Không

    Nêu rõ lý do: Quy định rõ cá nhân nộp gì, cơ quan BHXH cấp huyện, tỉnh làm gì

    • Bộ phận một cửa: Nhận hồ sơ, kiểm đếm thành phần và số lượng, nếu đúng, đủ theo quy định thì viết giấy hẹn.

    • Bộ phận Chính sách: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, dự thảo quyết định trình ký, chuyển kết quả giải quyết cho bộ phận một cửa.

  5. image src="952_QD_BHXH_2014_Vv_Cong_bo_thu_tuc_hanh_chinh_moi_thuoc_tham_quyen_cua_Bao_hiem_xa_hoi_Viet_Nam / Image_001 .png" height="27" width="1">


    d) Có áp dụng cơ chế liên thông không?

     Không

    Nêu rõ lý do: từ cấp quản lý hồ sơ trực tiếp đến cấp được giải quyết

    e) Có quy định việc kiểm tra, đánh giá, xác minh thực tế của cơ quan nhà nước không?

     Không  Nếu CÓ, nêu rõ:

    3. Cách thức thực hiện


    Trực tiếp  Bưu điện  Mạng

    Trực tiếp  Bưu điện  Mạng

    Nêu rõ lý do: cụ thể loại hồ sơ và số lượng

    4. Hồ sơ

    a) Tên thành phần hồ sơ 1:

    Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng


    b) Tên thành phần hồ sơ 2:

    Giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch (bản phô tô xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).


    Các thành phần hồ sơ nêu trên có bao gồm đầy đủ các giấy tờ, tài liệu để chứng minh việc đáp ứng yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC không?

     Không

    Số lượng bộ hồ sơ: 01


    5. Thời hạn giải quyết

    - Có được quy định rõ ràng và cụ thể không? Có  Không

    • Lý do quy định: Kiểm tra đối chiếu với giấy tờ gốc để đảm bảo tính hợp pháp

    • Căn cứ quy định: Được quy định mới tại dự án, dự thảo

    • Các biện pháp có thể thay thế: Có  Không


    1. Nộp hồ sơ:

    2. Nhận kết quả:


    • Có được quy định rõ ràng, cụ thể không? Có  Không

    • Có được quy định phù hợp và tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức khi thực hiện không? Có  Không

    • Nêu rõ lý do: Đảm bảo quyền lợi người có yêu cầu và thuận tiện trong; việc trả kết quả TTHC của cơ quan BHXH


    • Nêu rõ lý do quy định: Xác định yêu cầu điều chỉnh thông tin từ người lao động

    • Yêu cầu, quy cách: Theo mẫu quy định

    • Lý do quy định: Thống nhất thực hiện


    • Nêu rõ lý do quy định: Căn cứ pháp lý để giải quyết

    • Yêu cầu, quy cách: Được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật

    • Lý do quy định: Hợp pháp

  6. image src="952_QD_BHXH_2014_Vv_Cong_bo_thu_tuc_hanh_chinh_moi_thuoc_tham_quyen_cua_Bao_hiem_xa_hoi_Viet_Nam / Image_002 .png" height="162" width="1">

    image src="952_QD_BHXH_2014_Vv_Cong_bo_thu_tuc_hanh_chinh_moi_thuoc_tham_quyen_cua_Bao_hiem_xa_hoi_Viet_Nam / Image_003 .png" height="90" width="1">


    Nêu rõ lý do: Phù hợp với thực hiện các thủ tục đã được quy định tại Quyết định số  01 / QĐ - BHXH  ngày 03/01/2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

    - Thời hạn: 30 ngày làm việc

    6. Cơ quan thực hiện

    Không 

    Nêu rõ lý do: Đã có quy định chung

    Nêu rõ lý do: Đã có quy định chung

    7. Đối tượng thực hiện

    a) Đối tượng thực hiện:

    Mô tả rõ: cơ quan BHXH tỉnh

    Mô tả rõ: Người đang hưởng BHXH hàng tháng

    b) Phạm vi áp dụng:

    Biên giới, hải đảo

    c) Dự kiến số lượng đối tượng thực  hiện / 1  năm: Theo thống kê năm 2013 từ BHXH các địa phương, có 100 người đề nghị

    Lý do quy định:

    + Về đối tượng: là người đang hưởng BHXH hàng tháng vì thuộc đối tượng cơ quan BHXH quản lý và chi trả

    + Về phạm vi: Thống nhất trong cả nước cho cùng đối tượng đủ điều kiện

    - Có thể mở  rộng /  thu hẹp đối tượng, phạm vi để tăng số đối tượng thực hiện được hưởng lợi không?

     Không

    Nêu rõ lý do: Đảm bảo quản lý chặt chẽ người hưởng, tránh lạm dụng khó quản lý

    8. Phí, lệ phí

    a) TTHC có quy định về phí, lệ phí không?


    b) Ngoài phí, lệ phí cá nhân, tổ chức có các chi trả nào khác? Không  


    c) Dự kiến chi phí tuân thủ TTHC: 47.000  đồng /  1 lần thực hiện

    Mức chi phí này có phù hợp không: Có

    Không

    Lý do: Đây là chi phí thấp nhất có thể thực hiện với 01 thủ tục hành chính

    9. Mẫu đơn, tờ khai

    TTHC có quy định về mẫu đơn, tờ khai không?

     Không

    • Có được quy định rõ ràng, cụ thể về cơ quan thực hiện không? Có

    • Có được quy định áp dụng tối đa các giải pháp phân cấp hoặc ủy quyền cho cơ quan hành chính cấp dưới hoặc địa phương giải quyết không? Có  Không


    • Tổ chức: Trong nước  Nước ngoài

    • Cá nhân: Trong nước  Nước ngoài


    • Toàn quốc  Vùng  Địa phương

    • Nông thôn  Đô thị  Miền núi


    • Phí: Không  

    • Lệ phí: Không  

  7. image src="952_QD_BHXH_2014_Vv_Cong_bo_thu_tuc_hanh_chinh_moi_thuoc_tham_quyen_cua_Bao_hiem_xa_hoi_Viet_Nam / Image_004 .png" height="27" width="1">

    image src="952_QD_BHXH_2014_Vv_Cong_bo_thu_tuc_hanh_chinh_moi_thuoc_tham_quyen_cua_Bao_hiem_xa_hoi_Viet_Nam / Image_005 .png" height="439" width="1">



    ……………………

    Tên mẫu đơn, tờ khai 1: Đơn đề nghị điều Nêu rõ những nội dung (nhóm) thông tin cần chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ cung cấp trong mẫu đơn, tờ khai:

    hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng - Nội dung thông tin 1: Các thông tin cá Có quy định việc xác nhận tại đơn, tờ khai nhân

    không?  - Lý do quy định: Để xác định đối tượng và

     Không  đối chiếu hồ sơ

    - Có quy định rõ cơ quan nhà nước hay - Nội dung thông tin 2: Nội dung đề nghị người có thẩm quyền và nội dung xác nhận điều chỉnh Lý do quy định: Để làm căn cứ không? thực hiện đề nghị

     Không

    10. Yêu cầu, điều kiện


    TTHC này có quy định yêu cầu, điều ki không?

    ện Không  

    Người đang hưởng BHXH hàng tháng

    11. Kết quả

    BHXH tỉnh ký quyết định

    Thẻ  ……………………………

    Lý do: Thống nhất chung

    Không 

    Lý do: Thống nhất khi ban hành quyết định

    Lý do: Là trường hợp quy định cụ thể từ một quy định chung.

    12. Quy định về từng bộ phận cấu thành của TTHC có mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không phù hợp, thống nhất với quy định tại các văn bản khác không?

    a) Với văn bản của cơ quan cấp - Có  Không

    • Nếu CÓ, quy định về: Mẫu đơn  Tờ khai

    • Nếu KHÔNG, nêu rõ lý do:


    • Giấy phép  - Có quy định về thời hạn có giá trị hiệu lực: Có

    • Giấy chứng nhận  Không

    • Giấy đăng ký  + Nếu CÓ, nêu thời hạn cụ thể: kể từ ngày Giám đốc

    • Chứng chỉ  + Nếu KHÔNG, nêu rõ lý do:

    • Quyết định hành chính  - Phạm vi có giá trị hiệu lực: Toàn quốc  Địa

    • Văn bản xác  nhận / chấp  thuận phương

    • Loại khác:  Lý do: Thống nhất quản lý

      • Có thể kéo dài thời hạn/ thay đổi phạm vi giá trị hiệu lực: Có  Không

      • Có quy định điều kiện có hiệu lực của kết quả: Có

      • Mẫu kết quả TTHC có phù hợp về nội dung, hình thức: Có  Không


  8. trên


    b) Với văn bản của cơ quan khác

    - Có  Không

    c) Với Điều ước quốc tế mà Việt Nam gia nhập, ký kết

    - Có  Không

    III. THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Họ và tên người điền: Đinh Thị Thu Hiền

    Điện thoại cố định: 04 39 344 380; Di động: 0983 831 369; E-mail: thuhienvss@yahoo.com


    BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM Mẫu số  03 / SCM - KSTT 


    CHI PHÍ TUÂN THỦ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

    TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

    1. CHI PHÍ THỰC HIỆN TTHC HIỆN TẠI HOẶC DỰ KIẾN BAN HÀNH MỚI


      STT


      Các công việc khi thực hiện TTHC


      Các hoạt  động /  cách thức thực hiện cụ thể


      Thời gian thực hiện (giờ)


      Mức TNBQ

      /01 giờ làm việc (đồng)


      Mức chi phí thuê tư vấn, dịch vụ (đồng)


      Mức phí, lệ phí, chi phí khác


      Số lần thực hiện

      /01 năm


      Số lượng đối tượng tuân thủ/ 01 năm


      Chi phí thực hiện TTHC

      (đồng)

      Tổng chi phí thực hiện  TTHC / 0 

      1 năm


      Ghi chú

      1

      Chuẩn bị hồ sơ











      1.1

      Thành phần HS 1: Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng

      Hoạt động 1: Viết đơn

      15 phút (1/4 giờ)

      20.000

      0

      0

      01

      100

      0

      500.000














      1.n

      Thành phần HS 2: Bản sao Giấy khai sinh

      Hoạt động 1: Phô tô

      05 phút

      20.000




      100


      170.000














      2

      Nộp hồ sơ

      Trực tiếp

      1 giờ

      20.000



      2 lượt

      100


      4.000.000




      Bưu điện












      Internet










      3

      Nộp phí, lệ phí, chi phí khác









      Không


      3.1

      Phí









      Không



      3.2

      Lệ phí









      Không


      3.3

      Chi phí khác









      Không


      4

      Chuẩn bị, phục vụ việc kiểm tra, đánh giá của cơ quan có thẩm quyền (nếu có)









      Không


      5

      Công việc khác (nếu có)









      Không


      6

      Nhận kết quả

      Trực tiếp








      x




      Bưu điện












      Internet












      Khác










      TỔNG






      4.670.000




    2. CHI PHÍ THỰC HIỆN TTHC SAU ĐƠN GIẢN HÓA HOẶC DỰ KIẾN SỬA ĐỔI, BỔ SUNG: Không

    3. SO SÁNH CHI PHÍ

Chi phí tuân thủ TTHC hiện tại hoặc dự kiến ban hành mới và sau đơn giản hóa hoặc dự kiến sửa đổi, bổ sung

  • Chi phí hiện tại: khoảng 47.000  đồng / 01 lần thực hiện  Chi phí sau ĐGH

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.