Open navigation

Công văn 4888/BKHĐT-KTCN Vướng mắc thực hiện Thông tư 14/2015/TT-BKHĐT


BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 4888 / BKHĐT - KTCN

V/v vướng mắc thực hiện Thông tư số 14 / 2015 / TT - BKHĐT

Hà Nội, ngày 23 tháng 06 năm 2016



Kính gửi: Tổng cục Hải quan

Phúc đáp công văn số 5323 / TCHQ - TXNK ngày 07/6/2016 của Tổng cục Hải quan về việc “vướng mắc thực hiện Thông tư số 14 / 2015 / TT - BKHĐT ”, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:


  1. Tại Điều 3 của Thông tư số 14 / 2015 / TT - BKHĐT quy định: “Hàng hóa chuyên dùng quy định tại Điều này là hàng hóa đòi hỏi phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật đặc thù khi sử dụng được nêu trong các chứng chỉ chuyên ngành”. Về cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ chuyên ngành là các tổ chức quốc tế hoặc trong nước có uy tín trong lĩnh vực chuyên ngành. Để xác nhận hàng hóa trong lĩnh vực chuyên ngành, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với Tổng cục Hải quan và các Bộ chuyên ngành khi có vướng mắc.


  2. Đối với trường hợp các mặt hàng thuộc danh mục của Thông tư số 14 / 2015 / TT - BKHĐT có ký hiệu quy cách, mô tả đặc tính kỹ thuật thể hiện là “Loại thông dụng” là các mặt hàng không yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật đặc biệt hay yêu cầu chuyên ngành riêng. Trường hợp các bộ, ngành, doanh nghiệp đăng ký đầy đủ đặc tính kỹ thuật của hàng hóa trong nước sản xuất được, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ bổ sung chi tiết trong danh mục kèm theo.


  3. Về một số mặt hàng thuộc danh mục của Thông tư số 14 / 2015 / TT - BKHĐT có tên hàng, mã số, ký hiệu quy cách, mô tả đặc tính kỹ thuật không thống nhất với Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam theo Thông tư số 103 / 2015 / TT - BTC ngày 1/7/2015 của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính để chỉnh sửa tại lần sửa đổi Thông tư tiếp theo. Trong thời gian chưa sửa đổi, thống nhất với đề xuất Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mã số các mặt hàng nêu trên theo phân loại của Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.


Trên đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để Tổng cục Hải quan phối hợp thực hiện.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Lưu: VT, KTCN.

TL. BỘ TRƯỞNG

 CHÁNH VĂN PHÒNG


Tống Quốc Đạt

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.