Open navigation

Công văn 439/TTrB-P1 Tăng cường thanh tra về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước mắm


BỘ Y TẾ

THANH TRA BỘ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 439 / TTrB - P1

V/v tăng cường thanh tra về ATTP trong SX, KD nước mắm

Hà Nội, ngày 29 tháng 06 năm 2016


Kính gửi: Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Hiện nay, bên cạnh nước mắm truyền thống là sự phát triển mạnh mẽ của nước mắm công nghiệp, trong đó có các cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm, bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sản xuất nước mắm. Nhằm tăng cường công tác quản lý và kịp thời ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh nước mắm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chỉ đạo Thanh tra Sở, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung sau:


  1. Tăng cường công tác thanh tra việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước mắm; Tập trung vào những cơ sở có dấu hiệu vi phạm, đặc biệt là việc sử dụng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, chất hỗ trợ chế biến trong quá trình sản xuất, kinh doanh nước mắm không đúng quy định, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm để đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm của sản phẩm.


  2. Thông qua thanh tra kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.


  3. Trong quá trình thanh tra phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm.


Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra Bộ Y tế số 138B Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về Thanh tra Bộ Y tế để được hướng dẫn giải quyết./.


Trân trọng cảm ơn./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Bộ trưởng (để b/c);

  • Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long (để b/c);

  • Cục An toàn thực phẩm (để phối hợp);

  • Cổng thông tin điện tử BYT (để đăng tin);

  • Báo Sức khỏe và Đời sống (để đăng tin);

  • Lưu: TTrB, P1.

CHÁNH THANH TRA BỘ


Đặng Văn Chính

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.