Open navigation

Công văn 817/BHXH-CST Hướng dẫn bổ sung công tác rà soát, trả BHXH cho người lao động


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 817/BHXH-CST

V/v hướng dẫn bổ sung công tác rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động

TP.Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 04 năm 2018


Kính gửi: Thủ trưởng, Giám đốc các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Tp.HCM


Căn cứ công văn số 4027/BHXH-ST ngày 14/10/2016 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc hướng dẫn rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động; Công văn số 2104/BHXH-CST ngày 06/10/2017 của BHXH Tp.Hồ Chí Minh về việc rà soát và trả sổ BHXH cho người lao động thông qua tổ chức dịch vụ Bưu chính.


Trong quá trình đơn vị sử dụng lao động nộp sổ BHXH của người lao động đang tham gia cho cơ quan BHXH rà soát theo phiếu giao nhận hồ sơ 626 đã phát sinh một số trường hợp sổ BHXH chỉ có tờ bìa sổ hoặc sổ BHXH đã được in rà soát rồi nhưng vẫn tiếp tục nộp lại cho cơ quan BHXH, đồng thời để đẩy nhanh tiến độ cập nhật dữ liệu tiến tới cấp thẻ BHXH điện tử theo quy định của Luật BHXH. Để khắc phục tình trạng này, BHXH Tp.Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện một số nội dung sau:


  • Yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động khẩn trương rà soát dữ liệu thông tin đóng BHXH, BHTN của người lao động và chỉ nộp các sổ BHXH chưa được rà soát (sổ BHXH mẫu cũ, tờ bìa sổ BHXH có tờ rời kèm theo) về cho cơ quan BHXH theo hướng dẫn tại Công văn số 2104/BHXH-CST ngày 06/10/2017 của BHXH Tp.Hồ Chí Minh.


  • Đối với những sổ BHXH đã được cơ quan BHXH in rà soát chuyển về cho đơn vị hoặc những người lao động tăng mới từ năm 2016 trở đi đã được in tờ bìa sổ BHXH thì đơn vị không phải nộp sổ BHXH cho cơ quan BHXH để rà soát. Hằng năm, cơ quan BHXH sẽ in tờ rời quá trình đóng BHXH, BHTN của năm trước chuyển về cho đơn vị để trả cho người lao động.


  • Đối với những sổ BHXH đã được cơ quan BHXH in rà soát nếu thông tin đóng BHXH, BHTN còn chưa đúng, chưa đầy đủ thì đơn vị lập hồ sơ giao dịch điện tử theo phiếu giao nhận hồ sơ 600b nộp cho cơ quan BHXH để điều chỉnh và không cần phải nộp lại sổ BHXH. Cơ quan BHXH thực hiện điều chỉnh trên dữ liệu và nội dung điều chỉnh sẽ được in vào tờ rời hằng năm hoặc tờ rời xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN khi người lao động dừng đóng.


  • Cơ quan BHXH không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp đơn vị nộp sổ BHXH chậm trễ để rà soát cập nhật dữ liệu làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động (nếu có).

Đề nghị Thủ trưởng, Giám đốc các đơn vị sử dụng lao động thực hiện theo đúng nội dung hướng dẫn trên. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phản ảnh về BHXH TP.Hồ Chí Minh (Phòng cấp sổ, thẻ) để được hướng dẫn giải quyết kịp thời.


Trân trọng



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Giám đốc BHXH TP (để biết);

  • Các Phó Giám đốc BHXH TP (để bc);

  • Các phòng nghiệp vụ

    GIÁM ĐỐC

  • BHXH quận, huyện

    }(để thực hiện);

    Phan Văn Mến

  • Lưu: VT, CST(Trung).

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.