Open navigation

Công văn 1217/BHXH-CST Bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 1217/BHXH-CST

V/v bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 6 năm 2019


Kính gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh


Căn cứ Khoản 2, Điều 18, và Khoản 5, Khoản 8 Điều 21, Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 quy định về quyền của người lao động và trách nhiệm của người sử dụng lao động; Khoản 1, Điều 31, Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành quy trình thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN), quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT; Công văn số 4027/BHXH-ST ngày 14/10/2016 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động và Công văn số 3952/BHXH-ST ngày 04/10/2018 của BHXH Việt Nam về việc triển khai in và chuyển phát Mẫu C12-TS, Mẫu C13-TS.

Thời gian qua, việc trả sổ BHXH cho người lao động đã được cơ quan BHXH phối hợp với Bưu điện và đơn vị sử dụng lao động trả sổ BHXH đến tay người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra vẫn còn một số trường hợp người lao động chưa nhận được sổ BHXH.

Để thực hiện đúng quy định về việc quản lý sổ BHXH và đảm bảo quyền lợi của người lao động, BHXH Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

  1. Đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tham gia BHXH:

    -Phối hợp với bưu điện chuyển trả sổ BHXH cho người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH. Đồng thời hướng dẫn người lao động ký xác nhận và chủ sử dụng lao động ký, đóng dấu trên Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mẫu số 03) và người lao động khi nhận sổ BHXH, ký xác nhận trên Danh sách giao nhận sổ BHXH (Mẫu số

    01) theo quy định.

    -Niêm yết công khai Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN của người lao động (Mẫu C13-TS) do cơ quan BHXH cung cấp để người lao động được biết.

    -Hằng năm, cơ quan BHXH in tờ rời sổ BHXH của từng người lao động tham gia BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN đến thời điểm tháng 12 của năm trước (hoặc đến thời điểm đơn vị đóng đủ tiền) gửi cho các đơn vị sử dụng lao động thông qua Bưu điện, đề nghị các đơn vị khi nhận được tờ rời sổ BHXH thực hiện phát trả cho người lao động

    quản lý lưu cùng với sổ BHXH.

  2. Đối với Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh:

    • Chỉ đạo Bưu điện Trung tâm các quận, huyện phối hợp với đơn vị sử dụng lao động và người lao động để phát trả sổ BHXH đến tay người lao động và thu hồi Mẫu số 01, Mẫu số 03 về đối chiếu với cơ quan BHXH.

    • Chỉ đạo Bưu điện Trung tâm các quận, huyện chuyển phát Thông báo kết quả đóng BHXH , BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN (Mẫu C12-TS) định kỳ hàng tháng và Mẫu C13-TS định kỳ hàng năm cho các đơn vị sử dụng lao động theo đúng quy định.

  3. Đối với cơ quan BHXH

  • Yêu cầ Trưở các phò nghiệp vụ có liên quan, Giám đốc BHXH các quận, huyện phối hợp với Bưu điện và các đơn vị sử dụng lao động thực hiện tốt công tác trả sổ BHXH cho người lao động đúng theo quy định của Luật BHXH.

Rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị sử dụng lao động và Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh để việc trả sổ BHXH và tờ rời sổ BHXH cho người lao động được thuận lợi, nhanh chóng./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Các phó Giám đốc (để biết);

    }


  • Các phòng nghiệp vụ;

  • BHXH quận, huyện; (để thực hiện)

  • Bưu điện TP.HCM

-Website BHXH TP.HCM;

-Lưu:VT, CST(Trung).

GIÁM ĐỐC


Phan Văn Mến

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.