Open navigation

Công văn 29486/CT-KK&KTT Kiến nghị chính sách thuế xử phạt vi phạm hành chính về chậm thay đổi thông tin đăng ký thuế


TỔNG CỤC THUẾ

CỤC THUẾ TP HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 29486/CT-KK&KTT

V/v: kiến nghị về chính sách thuế xử phạt vi phạm hành chính về chậm thay đổi thông tin ĐKT

Hà Nội, ngày 04 tháng 5 năm 2020


Kính gửi: Ông Lê Duy Hưng

Địa chỉ: Tổ 14, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, TP Hà Nội


Cục Thuế nhận được phiếu chuyển công văn số 351/PC-TCT ngày 17/4/2020 của Tổng cục Thuế về việc trả lời nội dung phản ánh kiến nghị về chính sách thuế qua cổng thông tin điện tử - Văn phòng chính phủ của ông (Bà) Lê Duy Hưng (Mã PAKN.20191225.0011) ngày 16/4/2020. Cục Thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:


Tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư 95/2016-TT-BTC ngày 26/8/2016 quy định về thời hạn thay đổi thông tin đăng ký thuế:


“2. Tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh và cá nhân khác đã đăng ký thuế với cơ quan thuế, khi có thay đổi một trong các thông tin trên tờ khai đăng ký thuế, bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày phát sinh thông tin thay đổi.”


Về việc xác định thời điểm phát sinh thay đổi thông tin ĐKT của hộ gia đình, cá nhân, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ công an hướng dẫn Cục Thuế các Tỉnh/Thành phố tại công văn số 4534/TCT-KK ngày 30/9/2016. Nội dung hướng dẫn cách xác định như sau:


“Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh và cá nhân khác có phát sinh thay đổi thông tin về Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân dẫn đến thay đổi thông tin đăng ký thuế thì ngày phát sinh thay đổi để xác định thời hạn nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp là ngày ghi trên Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân cộng thêm số ngày cụ thể như sau:


  1. Tại thành phố, thị xã không quá 07 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới và đổi; không quá 15 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại.


  2. Tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp cấp mới, đổi, cấp lại.


  3. Tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp cấp mới, đổi, cấp lại.”

Cục Thuế TP Hà Nội thông báo nội dung quy định về việc thay đổi thông tin để Ông Lê Duy Hưng biết và thực hiện đúng quy định. Liên quan đến kiến nghị của Ông Lê Duy Hưng về việc xây dựng Hệ thống điện tử liên thông và điều chỉnh chính sách, Cục Thuế TP Hà Nội ghi nhận, nghiên cứu xem xét để báo cáo Tổng cục Thuế khi sửa đổi chính sách về đăng ký thuế.


Cục Thuế TP Hà Nội trả lời để NNT được biết./.



Nơi nhận:

  • Như trên;

  • Tổng Cục Thuế (báo cáo);

  • CCT Long Biên (p/hợp);

  • Lưu VT, KK&KTT.

KT. CỤC TRƯỞNG PHÓ CỤC TRƯỞNG


Viên Viết Hùng

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.