Open navigation

Công văn 1590/UBND-KSTT ngày 21/04/2023 Nâng cao hiệu quả tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo dễ sử dụng thân thiện với người dùng

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1590/UBND-KSTT

V/v nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 4 năm 2023

 

Kính gửi:

- Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
 - Sở Tài chính.

Thực hiện đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12 tháng 4 năm 2023 về nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố căn cứ các quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Văn phòng Chính phủ quy định cụ thể dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần để triển khai rà soát lại, tổng hợp trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần của Thành phố năm 2023-2024.

Thời hạn hoàn thành: trước ngày 15 tháng 5 năm 2023

2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông:

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Thành phố năm 2023 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Điểm 2 Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Thời hạn hoàn thành: trước ngày 28 tháng 4 năm 2023

- Nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố đảm bảo đáp ứng Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Điểm 3 Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG.

3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và Sở Tài chính nghiên cứu chính sách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ giấy, giảm phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ TTTT (Cục Chuyển đổi số QG);
- TTUB: PCT;
- VPUB: PCVP/VX;
- Phòng KSTT;
- Lưu: VT, (KSTT/ĐL).
 (Kèm CV số 1284/BTTTT-CĐCĐS)

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




 Võ Văn Hoan

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.