Open navigation

Công văn 542/TTg-QHĐP ngày 14/06/2023 Xử lý kiến nghị của các địa phương

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 542/TTg-QHĐP

V/v xử lý kiến nghị của các địa phương

Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2023

 

Kính gửi:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ;
 - Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 4159/BC-KHĐT ngày 01 tháng 6 năm 2023 báo cáo tổng hợp kết quả làm việc của các đoàn công tác theo Quyết định số 435/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phân công các Thành viên Chính phủ chủ trì đôn đốc, làm việc với các địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu; thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2023, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khẩn trương nghiên cứu, giải quyết, hướng dẫn cụ thể, dứt diêm, rõ ràng các đề xuất, kiến nghị của các địa phương và có văn bản trả lời địa phương trước ngày 30 tháng 6 năm 2023; trong đó tập trung những nội dung chủ yếu sau:

a) Đối với những kiến nghị, đề xuất liên quan đến sửa đổi, bổ sung các luật thuộc thẩm quyền của Quốc hội: yêu cầu các Bộ, cơ quan bám sát Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh đã được Quốc hội thông quan để khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo tiến độ, thời hạn quy định. Đối với những nội dung chưa có trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh thì nghiên cứu, đề xuất báo cáo Chính phủ theo yêu cầu thời hạn xác định tại Phụ lục gửi kèm.

b) Đối với những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của Chính phủ liên quan đến sửa đổi, bổ sung các nghị định; thực hiện các nhiệm vụ, đề án trong chương trình công tác: các Bộ, cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành hoặc nghiên cứu, tham mưu trình Chính phủ trong Quý III năm 2023 (thời hạn xác định tại Phụ lục gửi kèm).

c) Đối với những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ mà các địa phương kiến nghị ủy quyền: yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan để khẩn trương nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 (tháng 10 năm 2023).

d) Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của các Bộ, cơ quan liên quan đến sửa đổi bổ sung thông tư, hướng dẫn, tiêu chuẩn, quy chuẩn...: yêu cầu khẩn trương xử lý trong quý III năm 2023.

đ) Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền xử lý của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì đề nghị các địa phương chủ động rà soát, khẩn trương xử lý; không được đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

2. Các bộ, cơ quan báo cáo kết quả xử lý kiến nghị của các địa phương (có kèm theo bảng thống kê cụ thể văn bản trả lời địa phương), gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 30 tháng 6 năm 2023 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

3. Các Phó Thủ tướng Chính phủ theo phân công chịu trách nhiệm khẩn trương chỉ đạo đôn đốc các bộ, cơ quan kịp thời xử lý kiến nghị của các địa phương, thực hiện các nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

4. Văn phòng Chính phủ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp các vướng mắc báo cáo Thủ tướng Chính phủ./

(Xin gửi kèm theo Phụ lục phân công nhiệm vụ cụ thể của các Bộ, cơ quan liên quan)


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam (để thực hiện);
- Tổng cục Hải quan (để thực hiện);
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (để thực hiện);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTgCP; Các Vụ: TH, CN, NN, PL, KTTH, KGVX, NC, TCCV, ĐMDN, V.I;
 - Lưu: VT, QHĐP (3).Đ. Minh

THỦ TƯỚNG




 Phạm Minh Chính

[FILE ĐÍNH KÈM TRONG VĂN BẢN]

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.