Open navigation

Công văn 2499/TCT-TCCB ngày 20/06/2023 Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng pháp luật về xử lý kỷ luật công chức viên chức

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2499/TCT-TCCB

V/v thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2023 

 

Kính gửi:

- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
 - Các Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc cơ quan Tổng cục Thuế.

Bộ Nội vụ có Công văn số 2489/BNV-CCVC ngày 26/5/2023 về việc thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức (Có công văn số 2489/BNV-CCVC kèm theo). Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính có Công văn số 599/TCCB-KTr ngày 14/6/2023 về việc tổ chức thực hiện Công văn số 2489/BNV-CCVC (Có Công văn số 599/TCCB-KTr kèm theo).

Để thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức, Tổng cục Thuế đề nghị các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế:

1. Phổ biến, quát triện và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung ở các công văn nêu trên và các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức.

2. Đối với các công chức, viên chức có vi phạm phải tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định và xử lý trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị để xảy ra vi phạm theo đúng quy định tại Luật cán bộ, công chức; Luật viên chức; Luật Phòng, Chống tham nhũng; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ và các quy định, hướng dẫn có liên quan; Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ. Đối với vi phạm của công chức, viên chức thuộc thẩm quyền xử lý kỷ luật của cấp trên phải báo cáo kịp thời, đầy đủ các nội dung có liên quan để cấp có thẩm quyền xem xét xử lý theo đúng quy định. Thủ trưởng đơn vị thuộc và trực thuộc chịu trách nhiệm trước Tổng cục Thuế về việc tổ chức thực hiện tại đơn vị.

Tổng cục Thuế thông báo để các đơn vị thuộc và trực thuộc nghiêm túc thực hiện./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính;
- Các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục;
- Đảng ủy Cơ quan Tổng cục;
 - Lưu: VT, TCCB.

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ TỔ CHỨC CÁN BỘ




 Dương Văn Hùng

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.