Open navigation

Công văn 2516/VPCP-KGVX ngày 13/04/2023 Sử dụng Quốc kỳ Quốc huy Quốc ca và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2516/VPCP-KGVX

v/v sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội, ngày 13 tháng 4 năm 2023

Kính gửi: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Báo cáo số 39/BC-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2023 về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được giao; trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát.

- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan trên cơ sở đánh giá cụ thể, đầy đủ về những tồn tại, vướng mắc trong quy định và sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm rõ hơn sự cần thiết, cơ sở pháp lý của việc đề xuất cần có văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực pháp lý cao đối với hoạt động này; thống nhất với Bộ Tư pháp và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

2. Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này theo hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc rà soát, đánh giá và hoàn thiện các quy định pháp luật cụ thể liên quan đến việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, cơ quan liên quan và các địa phương biết, thực hiện./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng (để báo cáo);
- Các Bộ, cơ quan: TP, CA, QP, NG, KHCN, NV, GTVT, UBDT, CT, GDĐT, NHNN, TNMT, NNPTNT, Viện HLKHCNVN, Đài THVN, Đài TNVN, TTXVN;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Sỹ Hiệp,
Trợ lý TTg, Thư ký PTTg Trần Hồng Hà, các Vụ: PL, QHĐP, TCCV;
 - Lưu: VT, KGVX(02) PMC

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




 Nguyễn Sỹ Hiệp

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.