Open navigation

Công văn 4014/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 26/09/2023 Hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng theo các Chương trình mục tiêu quốc gia

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4014/LĐTBXH-QLLĐNN 

V/v hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng theo các Chương trình mục tiêu quốc gia

Hà Nội, ngày 26 tháng 9 năm 2023 

 Kính gửi: Doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị sự nghiệp đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ngày 15/08/2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 55/2023/TT-BTC quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, trong đó quy định đối tượng và mức hỗ trợ đối với người lao động sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, người lao động sinh sống tại các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo (Điều 25, Điều 69, Điều 70) để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị sự nghiệp thực hiện các nội dung sau:

1. Tổ chức có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền tới người lao động đang sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, người lao động sinh sống tại các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo khi đăng ký đi làm việc ở nước ngoài về chính sách hỗ trợ của nhà nước. Lồng ghép nội dung các chính sách hỗ trợ của các Chương trình mục tiêu quốc gia vào nội dung giáo dục định hướng đối với nhóm đối tượng nêu trên.

2. Cung cấp cho người lao động đầy đủ hóa đơn, biên lai thu tiền khi doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp (hoặc liên kết với cơ sở giáo dục) tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho người lao động hoặc khi hỗ trợ người lao động thực hiện khám sức khỏe, làm hộ chiếu, thị thực, lý lịch tư pháp theo quy định của pháp luật và các chứng từ khác liên quan đến các nội dung hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định tại Thông tư số 55/2023/TT-BTC.

3. Phối hợp với cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương để thực hiện hỗ trợ cho người lao động theo quy định tại Thông tư số 55/2023/TT-BTC ngày 15/8/2023 của Bộ Tài chính. Hỗ trợ người lao động hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ, đảm bảo quyền, lợi ích và giảm chi phí cho người lao động sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về Bộ (qua Cục Quản lý lao động ngoài nước) để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo và đề nghị Quý đơn vị triển khai thực hiện./.

 
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Sở LĐTBXH tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
 - Lưu: VT, QLLĐNN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




 Nguyễn Bá Hoan

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.