Open navigation

Công văn 511/TCT-QLN ngày 06/02/2024 Đôn đốc triển khai biện pháp cưỡng chế nợ thuế

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
 -------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 511/TCT-QLN

V/v đôn đốc, triển khai các biện pháp cưỡng chế nợ thuế

Hà Nội, ngày 06 tháng 02 năm 2024

 Kính gửiCục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 02/02/2024, Tổng cục Thuế đã có Thông báo số 123/TCT-TB về việc Thông báo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục tại Hội nghị công tác cưỡng chế nợ thuế. Để tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên toàn quốc nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu nợ Tổng cục Thuế đã giao tại công văn số 191/TCT-QLN ngày 15/1/2024 về việc giao chỉ tiêu thu nợ, xử lý nợ và tiền thuế nợ năm 2024, Tổng cục Thuế đề nghị các Cục Thuế triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế và công khai thông tin theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế để thu hồi tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước, cụ thể như sau:

- Đề nghị Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp quản lý nợ và cưỡng chế để thu hồi nợ đọng thuế theo công văn số 270/TCT-QLN ngày 22/01/2024 của Tổng cục thuế.

- Nghiêm túc áp dụng ngay các biện pháp cưỡng chế theo quy định đối với người nộp thuế phải áp dụng biện pháp cưỡng chế và công khai thông tin theo quy định để thu hồi tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước.

- Trong Quý I/2024, tập trung rà soát các trường hợp bỏ địa chỉ kinh doanh (đặc biệt lưu ý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế, nghi ngờ có buôn bán hóa đơn) để áp dụng các biện pháp cưỡng chế và xem xét ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục Thuế (qua Vụ QLN và CCNT) theo địa chỉ email: vuqln@gdt.gov.vn trước ngày 10/4/2024.

Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết và triển khai thực hiện./.

 
Nơi nhận:
- Như trên;
- TCTg Mai Xuân Thành (để b/c);
- Phó TCTg Đặng Ngọc Minh (để b/c);
- Vụ PC - TCT;
 - Lưu: VT, QLN(2b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ QUẢN LÝ NỢ VÀ CCNT




 Nguyễn Thu Trà

 

Tải về văn bản (file PDF):

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.